Tiếng Việt | English

20/04/2020 - 20:17

Xung kích, tình nguyện chống dịch

Trong thời điểm các cấp, các ngành, địa phương và người dân cả nước chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 thì những cán bộ Đoàn cũng phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trên mặt trận này, trong đó có anh Trương Văn Thùy - Bí thư Đoàn thị trấn Tân Hưng, huyện Tân Hưng.

Anh Thùy hướng dẫn người dân rửa tay theo đúng quy định

Gắn bó với công tác Đoàn từ năm 2012 đến nay, anh Thùy luôn phát huy tốt vai trò thủ lĩnh Đoàn thị trấn. Anh xung kích trên mọi mặt trận; quan tâm xây dựng và phát triển tổ chức Đoàn vững mạnh; nâng cao chất lượng hoạt động công tác đoàn. Nhờ đó, nhiều năm liền, Đoàn cơ sở thị trấn Tân Hưng luôn là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua trong hệ thống Đoàn toàn huyện.

Là cán bộ Đoàn, anh Thùy ý thức được trách nhiệm đối với quê hương, đất nước, nhất là trong thời điểm cả nước đang chung tay phòng, chống Covid-19. Nghĩ là làm, anh xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và triển khai đến các chi đoàn. Anh cũng mạnh dạn tham mưu thành lập đội thanh niên phản ứng nhanh tham gia phòng, chống dịch bệnh với 11 thành viên. Anh cùng các thành viên trong đội tổ chức cấp phát 800 tờ rơi tuyên truyền phòng, chống Covid-19; phối hợp công an, quân sự tuần tra, kiểm soát tình hình thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; phối hợp ngành y tế phun xịt thuốc khử khuẩn tại khu vực chợ và các trường học trên địa bàn. Bên cạnh đó, anh còn tổ chức cho lực lượng đoàn viên, thanh niên đến từng hộ gia đình để hỗ trợ người dân khai báo y tế.

Anh tích cực vận động hỗ trợ hộ nghèo, hoàn cảnh neo đơn, gia đình đoàn viên, thanh niên gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Gần đây nhất, anh vận động được 20 phần quà tặng các gia đình đoàn viên nghèo. Anh còn triển khai thực hiện công trình thanh niên “Bồn rửa tay phòng, chống Covid-19” đặt gần cửa ra, vào bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND thị trấn.

Bí thư Huyện đoàn Tân Hưng - Nguyễn Cao Đẳng nhận xét: “Anh Thùy là cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt tình với công việc. Trong mọi hoạt động phong trào, anh đều hăng hái, xung phong thực hiện. Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, anh luôn thể hiện lòng nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng”./.

V.Sách - T.Quyên

Chia sẻ bài viết