Tiếng Việt | English

23/06/2017 - 22:48

Y án cho đối tượng cá độ bóng đá

Tòa án nhân dân tỉnh Long An mở phiên tòa phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Hoàng Sơn và Nguyễn Cao Tôn về tội “Tổ chức đánh bạc” và “Đánh bạc”, giữ nguyên mức án trước đó cấp sơ thẩm đã tuyên.


Bị cáo Sơn và bị cáo Tôn tại phiên tòa phúc thẩm

Ngày 23/6, Tòa án nhân dân tỉnh Long An mở phiên tòa phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Hoàng Sơn (SN 1986), ngụ ấp Nam, xã Đông Thạnh, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An và bị cáo Nguyễn Cao Tôn (SN 1981), ngụ ấp 4, xã Tân Hòa Thành, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang về tội “Tổ chức đánh bạc” và “Đánh bạc”. Đồng thời Hội đồng xét xử quyết định giữ nguyên mức án trước đó cấp sơ thẩm đã tuyên.

Trước đó, khoảng tháng 5/2016, Nguyễn Hoàng Sơn gặp và quen đối tượng tên Dũng (không rõ họ tên, địa chỉ cụ thể) tại quận 8, TP.HCM và được Dũng thỏa thuận giao cho Sơn tài khoản và mật khẩu của trang mạng cá độ bóng đá Sbobet do Dũng đăng ký để trực tiếp thắng thua với trang cá độ bóng đá.

Về phần Sơn, có nghĩa vụ lôi kéo những người tham gia cá độ bóng đá cá độ với mình, sau đó nhập số tiền cá độ vào tài khoản của Dũng đưa để hưởng tiền huê hồng trên tổng số tiền của những người tham gia cá độ trong dịp mùa bóng Euro.

Sơn bắt đầu nhận cá độ bóng đá giải Euro và Nam Mỹ, giao phơi cho Dũng từ ngày 11/6/2016 đến ngày 18/6/2016 thì bị lực lượng Công an huyện Cần Giuộc điều tra phát hiện.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an huyện Cần Giuộc xác định từ tối ngày 16/6/2016 đến sáng ngày 18/6/2016 có tổng cộng 28 người trực tiếp gọi điện thoại và nhắn tin tham gia cá độ với Sơn, với tổng số tiền thắng thua trên 265 triệu đồng trong 7 trận bóng đá.

Trong số các đối tượng tham gia đánh bạc tại đường dây của Sơn có 4 đối tượng bị xử phạt hành chính. Riêng đối tượng Tôn tham gia đánh bạc 2 lần với số tiền gần 13 triệu đồng, đủ yếu tố cấu thành tội “Đánh bạc”.

Trước đó, Tòa án nhân dân huyện Cần Giuộc tuyên phạt bị cáo Sơn mức án 1 năm 3 tháng tù về tội “Tổ chức đánh bạc” và bị cáo Tôn mức án 3 tháng tù về tội “Đánh bạc”./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết