Tiếng Việt | English

15/12/2016 - 10:12

Yahoo xác nhận hơn 1 tỉ tài khoản đã bị đánh cắp năm 2013

Hãng Yahoo vừa tiết lộ thông tin về vụ tấn công mạng từng xảy ra với họ, theo đó dữ liệu liên quan tới hơn 1 tỉ người dùng đã bị tin tặc đánh cắp vào tháng 8-2013.

Những người tham dự sự kiện Hackathon năm ngoái của Yahoo tại New York - Ảnh: Bloomberg
Theo đài Foxnews, đáng chú ý hơn khi xác nhận gây sốc ngày 14-12 này của Yahoo là về một vụ việc khác, độc lập với vụ rò rỉ hơn 500 triệu tài khoản vào năm 2014 mà Yahoo xác nhận hồi tháng 9 năm nay.

Theo nhà khổng lồ Internet, cùng với vụ rò rỉ dữ liệu này thì tên tuổi, số điện thoại, password và địa chỉ email của các tài khoản đã bị đánh cắp, tuy nhiên các dữ liệu liên quan tới ngân hàng và thanh toán thì không.

Vụ tấn công mạng nhằm vào Yahoo mới được tiết lộ này cũng liên quan tới các thông tin nhạy cảm hơn của người dùng, trong đó có cả những câu hỏi bảo mật không được mã hóa.

Yahoo đang yêu cầu tất cả những người dùng bị ảnh hưởng trong vụ tấn công đổi password và đồng thời làm mất hiệu lực của các câu hỏi bảo mật.

Yahoo đã chấp nhận bán các hoạt động kinh doanh cốt lõi của họ cho tập đoàn truyền thông Verizon với giá 4,8 tỉ USD.

Sau khi vụ tấn công lần đầu tiên liên quan tới hơn 500 triệu tài khoản Yahoo bị đánh cắp được công bố, Verizon đã nói có thể họ sẽ tìm cách thỏa thuận lại các điều khoản giao dịch.

Hiện chưa rõ những thông tin mới nhất về vụ tấn công quy mô lớn xảy ra vào năm 2013 với Yahoo sẽ ảnh hưởng như thế nào tới thương vụ mua Yahoo của Verizon./.

D. Kim Thoa/tuoitre online

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích