Tiếng Việt | English

22/05/2020 - 08:24

Yêu Bác lòng ta trong sáng hơn

Hòa trong không khí cả nước long trọng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, Người sáng lập và rèn luyện Đảng ta, Người cộng sản quốc tế kiên trung, tỉnh Long An có nhiều hoạt động ý nghĩa thể hiện tình cảm yêu quý, lòng thành kính biết ơn những công lao to lớn của Bác đối với đất nước, dân tộc.

Sau đợt Triển lãm ảnh chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng”, tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; khen thưởng điển hình tiên tiến Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2018-2020; tổng kết và trao giải cuộc vận động Sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đợt VIII (2019-2020).

19 tập thể, 53 cá nhân tiêu biểu được khen thưởng trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2018-2020, là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa ngát hương, khoe sắc của Bác. Họ là những người “học trò nhỏ” của Bác, góp phần lan tỏa tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cơ quan, đơn vị, cộng đồng, xã hội. Thông qua những “tấm gương sống” giản dị, tận tụy, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, lao động, sản xuất, hết lòng yêu thương con người, đã lan tỏa sâu, rộng những bài học về Bác Hồ kính yêu.

Sau nhiều năm thực hiện Chỉ thị 03, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã bám rễ sâu, rộng trong đời sống xã hội, đến tận vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới. Nhiều tổ chức, cá nhân nỗ lực học tập, noi theo gương Bác, làm nhiều việc ích nước, lợi nhà; nhiều mô hình hay, việc làm sáng tạo được xây dựng, nhân rộng. Không chỉ có đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức mà nông dân, nhà sư, cán bộ hưu trí, văn nghệ sĩ, trí thức,… cũng đã học và làm theo gương Bác. Bác Hồ là tấm gương tỏa sáng trong mọi việc nhưng hết sức bình bị, đời thường. Học Bác được nhiều người vận dụng linh hoạt gắn với quá trình công tác, lao động, học tập hàng ngày. Học Bác không phải là làm việc gì to lớn mà là từ những công việc bình thường, có ích trong cuộc sống. Học Bác từ lòng yêu nước, thương dân, sống có nghĩa, có tình, yêu thương con người, quý trọng người già, phụ nữ, trẻ em; sống cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; đoàn kết với các dân tộc trên thế giới;… Ai cũng có thể học Bác: Cán bộ, đảng viên thì hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; người nông dân thì cần, kiệm làm giàu, biết giúp đỡ người khác; người già thì sống gương mẫu, dạy dỗ con cháu nên người; trẻ em tích cực học tập, biết phụ giúp mẹ cha; thầy thuốc thì như mẹ hiền;...

19 tập thể, 53 cá nhân được tỉnh khen thưởng được chọn lựa từ hàng ngàn điển hình ở địa phương, đơn vị trong tỉnh, phản ánh kết quả, sức sống, sức lan tỏa của việc học tập và làm theo Bác. Họ có nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả, ý nghĩa trên các lĩnh vực của đời sống. Qua những điển hình này, chúng ta thấy thấp thoáng hình ảnh của Bác trên các lĩnh vực, việc làm. Bởi nhiều người đã học và làm theo Bác từ những điều đơn giản nhất.

“Yêu Bác lòng ta trong sáng hơn”, qua học Bác, cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị phấn đấu trở thành “công bộc” trung thành của nhân dân, nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân, dân chủ, gần dân, sát dân; nâng cao năng lực và bản lĩnh chính trị của mỗi cán bộ, đảng viên, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh, nâng cao đời sống nhân dân. Qua đó củng cố niềm tin của nhân dân về Đảng, Nhà nước; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết