Tiếng Việt | English

06/12/2016 - 22:55

Yêu cầu Bộ Công an truy tìm thủ phạm tung tin đổi tiền

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an truy tìm thủ phạm tung tin đồn thất thiệt Việt Nam đổi tiền gây ảnh hưởng đến môi trường đầu tư.

Cuối hội nghị toàn quốc về sắp xếp, đổi mới DNNN chiều nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: “Tin đổi tiền vừa qua là thất thiệt, dụng ý xấu, cần lên án mạnh mẽ để ổn định kinh tế vĩ mô. Chúng ta đủ khả năng để bình ổn giá cũng như tỷ giá”.

Thủ tướng giao Bộ Công an truy tìm thủ phạm tung tin đồn đổi tiền

Thủ tướng giao Bộ Công an cùng các đơn vị chức năng tìm ra kẻ phao tin đồn nhảm làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, gây hoang mang xã hội.

“Báo chí cần đẩy mạnh tuyên truyền điều này để nhân dân yên tâm làm ăn”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Trước đó, tại họp báo Chính phủ thường kỳ cuối tháng qua, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú cũng đã bác bỏ thông tin đổi tiền.

“Lưu ý người dân hết sức cảnh giác, kể cả trong điều kiện kinh tế của chúng ta đang ổn định và phát triển, tất cả những thông tin như vậy đều là bất lợi. Tôi khẳng định lại đây là thông tin bịa đặt”, ông Tú nói rõ.

Ông Tú cho biết thêm, Ngân hàng Nhà nước hoàn toàn không có động tác nào, không có hoạt động nào liên quan đến đổi tiền. Bởi đồng tiền của Việt Nam hiện nay kể cả về giá trị, cơ cấu, mệnh giá là hoàn toàn phù hợp và đáp ứng yêu cầu trong hoạt động thanh toán của nền kinh tế./.

Thúy Hạnh/Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết