Tiếng Việt | English

30/11/2018 - 05:26

Yêu cầu điều tra bổ sung vụ tiến sĩ dùng giấy tờ giả để có nhiều vợ

Chiều 29/11, TAND TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu quyết định tạm hoãn phiên tòa, yêu cầu điều tra bổ sung vụ án tiến sĩ Nguyễn Văn Thịnh (42 tuổi, ngụ phường 1, TP Bạc Liêu) dùng giấy tờ giả để có... nhiều vợ.

Ông Thịnh và chị L. tại phiên tòa - Ảnh: N.HÂN

Bị cáo Nguyễn Văn Thịnh bị đưa ra xét xử tội "làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức".  Ông Thịnh có học vị tiến sĩ, là giảng viên Trường đại học Bạc Liêu, đã dùng giấy tờ giả (giấy chứng nhận độc thân giả, giấy chứng nhận kết hôn giả) để chung sống và có con với nhiều phụ nữ, trong khi bản thân vẫn có vợ và chưa ly hôn.

Theo cáo trạng, ông Thịnh đang có vợ hợp pháp sinh sống trên địa bàn TP Bạc Liêu, nhưng lại sống như vợ chồng với nhiều phụ nữ khác, có con riêng với họ.

Cuối năm 2015, ông Thịnh quen chị Đ.T.K.L. (ngụ tỉnh Đồng Tháp) qua mạng xã hội và sau đó chung sống như vợ chồng với chị L. Trong thời gian chung sống, chị L. đưa bản photo giấy tờ cá nhân yêu cầu ông Thịnh đi đăng ký kết hôn. Ông Thịnh dùng giấy tờ này và thuê người quen làm giấy chứng nhận đăng ký kết hôn giả với giá 5 triệu đồng. Giấy chứng nhận kết hôn này có chữ ký của lãnh đạo và con dấu của UBND phường 1 (TP Bạc Liêu), phần chữ ký của chị L. cũng là nhờ người khác ký thay.

Sau khi có một con chung sinh vào tháng 6/2017, chị L. phát hiện ông Thịnh đã có vợ con hợp pháp và còn chung sống như vợ chồng, có con riêng với nhiều người khác nữa nên đã làm đơn tố cáo gửi đến Trường ĐH Bạc Liêu.

Tại phiên tòa, ông Thịnh cho rằng việc làm giấy đăng ký kết hôn là có sự thỏa thuận giữa mình và chị L. và chị hoàn toàn biết rõ vụ việc nhưng vẫn chấp nhận chứ ông không lừa gạt. Tuy nhiên chị L. khẳng định chị không hề biết đó là giấy kết hôn giả. 

Tại tòa, chị L. yêu cầu ông Thịnh phải hoàn trả số tiền gần 60 triệu đồng vốn là những khoản tiền mà trong quá trình sống chung chị đã chuyển cho ông Thịnh học tiến sĩ.

Do phát sinh yêu cầu mới này nên HĐXX quyết định tạm hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra bổ sung. Ngoài ra, HĐXX cũng yêu cầu làm rõ có hay không sự đồng thuận của chị L. với bị cáo Thịnh trong việc làm và sử dụng giấy chứng nhận kết hôn giả./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết