Tiếng Việt | English

19/07/2017 - 20:00

Yêu cầu đình chỉ, phạt tiền nữ y sĩ gây bệnh sùi mào gà

Nữ y sĩ gây ra vụ việc trước mắt bị tạm đình chỉ công việc và bị đề nghị phạt tiền 110 triệu đồng vì hành nghề không phép, quá phạm vi chuyên môn...

Ông Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám - chữa bệnh thuộc Bộ Y tế, đã yêu cầu Sở Y tế tỉnh Hưng Yên phối hợp với Bệnh viện Da liễu T.Ư, tập trung điều trị cho các cháu bị lây bệnh sùi mào gà.

Lãnh đạo cũng yêu cầu tạm đình chỉ công tác với y sĩ Hoàng Thị Hiền tại trạm Y tế xã Mễ Sở, huyện Văn Giang và yêu cầu bà Hiền kiểm điểm và báo cáo trung thực về hoạt động khám chữa bệnh của cơ sở tại Khoái Châu - cơ sở đã điều trị hẹp bao quy đầu trái phép cho trẻ em.

Cơ sở tại Khoái Châu được cho có liên quan tới chứng bệnh sùi mào gà ở trên 50 trẻ trai (tính đến ngày 19/7). Chỉ đạo từ Cục cho biết nếu cần thiết đề nghị công an vào cuộc điều tra.

Sở Y tế Hưng Yên hôm nay cũng có văn bản gửi UBND tỉnh, đề nghị mức phạt đối với bà Hoàng Thị Hiền là 110 triệu đồng vì các hành vi cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh không phép, hành nghề quá phạm vi chuyên môn và bán thuốc tại cơ sở khám chữa bệnh.

Sở Y tế cũng cho biết đoàn kiểm tra của Sở Y tế đề nghị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của bà Hoàng Thị Hiền trong 6 - 12 tháng.

Theo đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hưng Yên, cơ sở của bà Hiền không có biển hiệu, chỉ có một bộ bông băng, panh, kéo, một bộ huyết áp kế và một bộ nghe tim phổi.

Bà Hiền giải trình không nhớ về số trẻ đã được điều trị nong bao quy đầu ở cơ sở trái phép của bà.

Tuy nhiên, bệnh viện Da liễu T.Ư cho hay ngày 19/7 có thêm 14 bệnh nhân được xác định sùi mào gà, trong đó có 12 bệnh nhân ở Khoái Châu, Hưng Yên, 11/12 là trẻ em.

Tính từ ngày 01/5 đến đến 19/7 đã có 51 bệnh nhi ở Khoái Châu bị sùi mào gà phải vào khám và điều trị tại bệnh viện Da liễu T.Ư.

Theo L.Anh - Q.Liên/Tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết