Tiếng Việt | English

26/10/2017 - 15:22

Yêu cầu kiểm tra việc luân chuyển 4 giáo viên tố cáo hiệu trưởng

Chánh văn phòng UBND tỉnh Long An – Mai Văn Nhiều cho biết, UBND tỉnh yêu cầu Sở Nội vụ kiểm tra quá trình luân chuyển 4 giáo viên tại trường Tiểu học Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An mà báo chí phản ảnh.

Trước đó, vào tháng 6-2017, 4 giáo viên có đơn tố cáo Hiệu trưởng Trường tiểu học Tân Phước Tây đến ngành chức năng huyện Tân Trụ.

Những vấn đề 4 giáo viên tố cáo chủ yếu liên quan đến việc hiệu trưởng trường xét thi đua thiếu công bằng, có dấu hiệu bao che cho giáo viên sai phạm, thu tiền bán trú của học sinh chưa đúng quy định,...

Trường Tiểu học Tân Phước Tây (ảnh Hải Đăng)

Kết luận sau đó của ngành chức năng huyện Tân Trụ cho rằng, hầu hết các vấn đề 4 giáo viên tố cáo là không đúng mà chỉ đề cập đến vấn đề cô hiệu trưởng chưa chính xác trong việc trừ điểm ứng xử của một số giáo viên.

Thế nhưng điều đáng nói, cả 4 giáo viên trên bị điều chuyển công tác đột ngột. Cụ thể ngày 14/9, UBND huyện Tân Trụ ký quyết định điều chuyển công tác về trường khác ở địa bàn huyện Tân Trụ đối với 4 giáo viên và cả Hiệu trưởng Trường tiểu học Tân Phước Tây.

Các giáo viên hoàn toàn bất ngờ trước quyết định đột ngột này, ngay trong năm học. Các giáo viên cũng cho rằng, vì tố cáo hiệu trưởng nên bị điều chuyển.

Tuy nhiên, ngành chức năng huyện Tân Trụ lại cho rằng, việc luân chuyển này là hoàn toàn bình thường./.

 Lê Đức

Chia sẻ bài viết