Tiếng Việt | English

01/05/2017 - 07:54

Yêu cuồng, sống vội

Tôi giật cả mình, không nghĩ rằng các bạn trẻ bây giờ sống thoáng và yêu cuồng đến mức độ vậy.

 

Ảnh minh họa

Nhìn các bạn trẻ ngày nay yêu đương mà tôi thấy nổi da gà và thật sự ngán ngẩm. Ở cái thời 7x như thế hệ chúng tôi, khi yêu nhau, chỉ cái nắm tay thôi thấy cũng ngại ngần huống gì là làm đến chuyện gì động trời hơn.

Có thể mỗi thời mỗi khác, nhưng dù là thời đại nào thì người phụ nữ cũng nên giữ những phẩm hạnh, giá trị đạo đức cần thiết để những người xung quanh tôn trọng, yêu quý mình.

Lối sống buông thả, vô trách nhiệm vô hình trung đã biến giới trẻ ngày nay có lối sống hưởng thụ chỉ biết bản thân và vô cùng ích kỷ.

Khi thật sự yêu nhau cả hai cùng nhìn về một hướng, cùng làm nên những điều tốt đẹp cho nhau hôm nay và tương lai. Còn những cô gái mà tôi thấy, họ yêu rất hời hợt, yêu cho có, yêu bất chấp, họ lao vào nhau như những con thiêu thân…

Vợ chồng tôi ở chung nhà trọ với 2 cô sinh viên, mỗi người mỗi phòng và thế giới riêng khác nhau. Nhưng tôi là người lớn tuổi nhất trong nhà, có chuyện gì vui, buồn các em đều kể tôi nghe. Đặc biệt là trong chuyện tình yêu, các em không giữ kẽ, có chuyện gì các em cũng huỵch toẹt kể tôi tất tần tật.

Chuyện không có gì đáng nói, nếu các em sống biết giữ mình và nên xem trọng phẩm hạnh của người phụ nữ, đằng này các em yêu là cứ lồ lộ, xem chuyện sex như là hơi thở, thiếu nó các em không thể sống nổi vậy.

Nhiều ngày nay cô bé ở phòng kế bên ngày nào cũng khóc bù lu bù loa lên chỉ vì thiếu hơi trai. Cô bé than thở: "Em và anh ấy chia tay 2 tháng nay, từ khi chia tay anh ấy, em như cuồng "yêu" hẳn ra. Em cứ hình dung cảnh ân ái giữa chúng em trước đây làm người em cứ nóng lên hầm hập. Và ước gì chuyện đó bây giờ là thật, ôi sao mà em cuồng yêu đến vậy!". Rồi cô bé chia sẻ thêm: "Khi yêu bạn trai, chúng em ngày nào cũng phải làm chuyện đó, có khi đến 2 lần hoặc hơn. Một ngày nếu không làm chuyện ấy, người em cứ bứt rứt, bần thần rất khó chịu, em như là kẻ nghiện sex…".

Khi nghe em tâm sự, tôi giật cả mình, không nghĩ rằng các bạn trẻ bây giờ sống thoáng và yêu cuồng đến mức độ vậy.

Ảnh minh họa

Đem chuyện này tâm sự với các chị em trên cơ quan, các chị cười bảo tôi lạc hậu, lỗi thời, và họ cho rằng giới trẻ bây giờ khi yêu họ dám nói yêu, chứ không phải úp mở như mình ngày xưa. Và những chị bạn đồng nghiệp kể những câu chuyện xung quanh mà họ biết. Có chị kể rằng, nhiều cô gái xem việc lên giường với ai đó như là một "chiến tích". Có thể mới vừa tỏ tình bữa trước bữa sau họ đã "lên giường" cùng nhau đó là chuyện rất đỗi bình thường. Mới nhìn nhau đã thích thì y như rằng một hai ngày sau họ đã thuộc về nhau theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Và sau đó họ cũng chóng vánh chia tay nhau không một chút luyến tiếc hay hoài mong vì giữa họ làm gì có tình cảm. Đơn giản họ chỉ đến với nhau chỉ để thỏa mãn những dục vọng tức thời trong con người họ…

Nhưng xin lỗi, cho dù trong thời đại nào, sex có thể là nhu cầu có thật, nhưng nếu cứ sống buông thả, không biết ngày mai thì người nhận quả đắng chỉ là chị em gái mà thôi.

Còn đàn ông, họ rất "rộng rãi" ban phát, ai cho thì họ sẽ nhận, vì đa phần đàn ông đều là diễn viên, họ đóng vai nào cũng rất đạt và diễn rất sâu. Vì họ đâu có mất mát gì, không chừng là hời rất to nữa là đằng khác./.

Theo nld.com.vn

Chia sẻ bài viết