Tiếng Việt | English

18/04/2017 - 17:07

Yêu mù quáng, lãnh 14 năm tù

Mặc dù có tình cảm yêu đương song việc thiếu hiểu biết pháp luật, cả hai đã quan hệ tình dục khi bị hại chưa đủ 13 tuổi.

Ngày 18/4/2017, TAND tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Đoàn, SN 1989, ngụ xã Bình Thành, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An mức án 10 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em” và 4 năm tù về tội “Giao cấu với trẻ em”. Tổng hợp hình phạt, bị cáo Đoàn phải chịu mức án 14 năm tù.


Bị cáo Đoàn gặp gỡ con trước khi lên đường thụ án.

Trước đó, do cùng ấp nên khoảng tháng 7/2015, Đoàn có tình cảm yêu thương với em Bùi Thị Trúc L., sinh ngày 5/11/2002.

Đến ngày 29/8/2015, trong lúc cha mẹ Trúc L. đi vắng, Đoàn và L. đã hẹn hò nhau gặp gỡ tại nhà L..

Sau một hồi trò chuyện, cả hai vào buồng riêng của L.. Tại đây, Đoàn đã thực hiện hành vi giao cấu với L., lúc này L. chưa đủ 13 tuổi. Sau lần đầu, Đoàn còn thực hiện hành vi giao cấu với L. 2 lần nữa cũng tại nhà L..

Đến ngày 27/9/2015, mẹ của L., chị Võ Thị Mộc phát hiện L. nôn ói nên đưa L. đi khám bệnh, qua thăm khám siêu âm, chẩn đoán L. đã có thai được 7 tuần tuổi. Chị Mộc đã tra hỏi L. và L. kể lại toàn bộ sự việc trên đồng thời chị Mộc làm đơn tố cáo hành vi Nguyễn Văn Đoàn đến cơ quan chức năng.

Đến tháng 11/2015, trong lúc cơ quan điều tra đang tiến hành điều tra vụ án thì Nguyễn Văn Đoàn đã cùng với em L. bỏ trốn khỏi địa phương.

Cả hai đến tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tại đây hai người làm nghề khuân vác dưa hấu mướn để sinh sống. Đến tháng 02/2016, Đoàn đưa em L. đến nhiều trang trại tại huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh để làm thuê.

Tại đây, Đoàn và L. mượn đất của chủ nhà để dựng chòi ở và chung sống với nhau như vợ chồng, tiếp tục quan hệ tình dục nhiều lần dẫn đến em L. tiếp tục có thai.

Do em L. có thai gần đến ngày sinh con không ai nuôi dưỡng, nên đến ngày 20/11/2016, Đoàn và L. quay về cha mẹ ruột của Đoàn ở ấp 2, xã Bình Thành, huyện Đức Huệ.

Đồng thời ngày 21/11/2016, Nguyễn Văn Đoàn đến cơ quan chức năng đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo hội đồng xét xử, mặc dù việc quan hệ tình dục giữa bị cáo và bị hại trên tinh thần tự nguyện, song khi thực hiện hành vi, bị hại chưa đủ 13 tuổi nên đầy đủ yếu tố cấu thành tội "Hiếp dâm trẻ em" và "Giao cấu với trẻ em" quy định tại Điều 112 và 115 Bộ luật Hình sự nên Cơ quan điều tra khởi tố, Viện kiểm sát nhân dân quyết định truy tố đưa bị cáo ra xét xử về tội “Hiếp dâm trẻ em” và "Giao cấu với trẻ em" là có căn cứ, theo đúng quy định của pháp luật./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết