Tiếng Việt | English

04/01/2018 - 04:24

Yêu nhau 5 năm, anh nói chỉ muốn tôi là nhân tình mãi mãi

Như bao người phụ nữ khác, tôi chỉ ước mơ có một mái ấm gia đình, ở đó vợ chồng, con cái yêu thương, sống bên nhau hạnh phúc, nhưng sao quá khó.

Tôi là một phụ nữ thành công trong công việc nhưng lại thất bại trong hôn nhân. Ở tuổi 35, tôi có ngoại hình ổn, độc lập về kinh tế và cũng đã từng có một gia đình hạnh phúc. Sau 7 năm yêu nhau, 3 năm chung sống, bỗng một ngày chồng đưa cho tôi tờ đơn ly hôn với lý do: "Anh không còn tự tin để ở bên một người phụ nữ giỏi giang như em".

Rồi chồng bỏ lại tôi với đứa con gái chưa đầy 2 tuổi, sau cú sốc ly hôn đó, tôi gần như rơi vào tuyệt vọng. 

Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, tôi gần như rơi vào tuyệt vọng. (Ảnh minh họa)

Ly hôn 5 năm, nhưng hiện nay, bạn bè, đồng nghiệp đều không hề hay biết về chuyện của tôi. Duy chỉ có 2 người bạn ở công ty cũ là biết chuyện. Trong đó, có một đồng nghiệp nam đã có gia đình. Anh đồng cảm và chia sẻ với tôi, bởi cuộc hôn nhân của anh dường như cũng không được thuận lợi.

Suốt 5 năm qua, trước mặt mọi người, tôi không đủ dũng cảm để nói rằng hôn nhân của tôi đã đổ vỡ, tôi không muốn đánh mất hình ảnh hoàn hảo trong mắt người khác, hay khiến bất cứ ai cảm thấy thương hại mình.

Khi đi làm, ra ngoài tôi vẫn đóng vai một người phụ nữ đang rất hạnh phúc, chỉ có những lúc lái xe từ cơ quan về nhà lúc tối muộn, tôi mới được sống thật với cảm xúc của mình. Nhìn dòng người hối hả, tôi lại thấy cô đơn vô cùng, nhiều khi tôi khóc nức nở trong xe, khi tay run run, tôi lại tạt vào lề đường, khóc cho thỏa lòng rồi về nhà với con.

Tôi đã từng nghĩ rằng, bản thân mình sẽ không thể chia sẻ với bất kỳ ai, nhưng khi nói chuyện với anh đồng nghiệp cũ, tôi lại cảm thấy rất thoải mái. Anh là người sẵn sàng dành thời gian để lắng nghe những câu chuyện của tôi, đôi khi chỉ đơn giản là im lặng ngồi bên, nhưng đó là tất cả những gì tôi cần những lúc tâm trạng tồi tệ.

Trong suốt 5 năm qua, chúng tôi luôn quan tâm, chăm sóc nhau và luôn đi bên nhau với lời hứa mơ hồ rằng sẽ về chung một nhà. Đã từng một lần tổn thương, nên tôi luôn sống trong tâm trạng lo lắng, đề phòng một ngày nào đó anh sẽ rời xa mình. 

Rồi chuyện đó đã đến, anh nói sẽ không bỏ vợ dù hôn nhân không hạnh phúc, anh muốn làm tốt vai trò của một người bố, nhưng vẫn muốn tiếp tục mối quan hệ với tôi.

Tôi đang thực sự rất buồn và chông chênh, không dám tâm sự và chia sẻ cùng ai. Tôi thèm khát có một gia đình, nơi đó vợ chồng con cái yêu thương, chăm sóc lẫn nhau, tôi sẽ sẵn sàng hy sinh tất cả để đổi được điều đó. Tôi thực sự muốn dừng lại mối quan hệ với anh, vì tôi cảm thấy nếu cứ tiếp tục kéo dài tôi sẽ là người đau khổ, nhưng nói thì dễ, còn từ bỏ một người mình yêu lại không hề dễ dàng. Tôi phải làm sao đây?

PV/VOV.VN (ghi)

Chia sẻ bài viết