Tiếng Việt | English

14/04/2020 - 15:44

Yêu râu xanh hiếp dâm con hàng xóm bất thành

Lợi dụng cha bị hại đi vắng, bị cáo vờ hỏi mượn áo mưa rồi khống chế bị hại để thực hiện hành vi hiếp dâm. May mắn, đúng lúc này có người đi ngang qua nghe tiếng kêu cứu liền ập vào khống chế đối tượng.

Tòa án nhân dân (TAND) huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Nguyễn Văn Quây, 36 tuổi, ngụ thị trấn Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa, về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. Đồng thời, Hội đồng xét xử TAND huyện quyết định tuyên phạt bị cáo Quây mức án 5 năm tù về tội danh trên.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 18 giờ, ngày 01/9/2019, Nguyễn Văn Quây điều khiển xe môtô biển số 70F4-6486 đi ngang nhà em N.T.K.T., SN 2004, ngụ cùng địa phương. Lúc này trời đổ mưa lớn nên Quây tạt vào nhà em T. để trú mưa. 

Do em T. ở nhà một mình nên Quây nảy sinh ý định thực hiện hành vi hiếp dâm đối với em. Để thực hiện hành vi, Quây lấy cớ hỏi mượn quần áo của cha em T. để thay vì quần áo của Quây bị ướt. Do tin tưởng chỗ cùng địa phương, em T. không một chút nghi ngờ vào nhà lấy quầy áo cho Quây.

Tuy nhiên, vừa quay vào trong nhà, Quây đi theo sau ôm vật em T. xuống nền nhà để thực hiện hành vi hiếp dâm. Mặc dù em T. kêu cứu và phản kháng mạnh nhưng Quây không buông tha. May mắn, đúng lúc này, vợ chồng anh Mai Văn Phia đi ngang qua nghe được tiếng kêu cứu của em T. nên chạy vào nhà. Đồng thời, vợ chồng anh Phia cùng người dân khống chế Quây và giao cho Công an xã Bình Phong Thạnh xử lý.

Theo Hội đồng xét xử TAND huyện Mộc Hóa, hành vi của bị cáo Nguyễn Văn Quây là nguy hiểm cho xã hội, không những xâm phạm quyền được bảo hộ về sức khỏe, nhân phẩm, danh dự, sự phát triển bình thường của bị hại là trẻ em mà còn ảnh hưởng đến trật tự xã hội. 

Khi thực hiện hành vi, bị cáo Quây nhận thức được hành vi của bị cáo là vi phạm pháp luật nhưng vẫn cố ý thực hiện, hậu quả chưa xảy ra là do bị người khác phát hiện, ngăn chặn, buộc bị cáo phải dừng lại. Do đó, hành vi của bị cáo đã cấu thành về mặt hình thức, không cần hậu quả xảy ra hay chưa xảy ra. Ngoài ra, ngày 30/3/2010, bị cáo bị TAND huyện Tân Thạnh xử phạt 6 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”, tuy đã được xóa án tích nhưng nhân thân không tốt.

Do đó, Hội đồng xét xử TAND huyện Mộc Hóa đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Quây mức án trên./.

Thụy Anh

 

Chia sẻ bài viết