Tiếng Việt | English

18/03/2017 - 20:49

Yêu thương cho đi là yêu thương còn mãi mãi

Dân tộc Việt nam từ xưa đến nay luôn có lòng nhân ái, điều đó thể hiện qua sự yêu thương và biết chia sẻ với nhau trong cuộc sống hằng ngày. Yêu thương và chia sẻ là phẩm chất tốt đẹp tạo nên hạnh phúc cho mọi người xung quanh, là sự đồng cảm giữa những trái tim đồng điệu, giúp đỡ nhau về vật chất, tinh thần. Để làm những điều ý nghĩa đó, ngày nay, nhiều câu lạc bộ thiện nguyện hay những cơ quan, đoàn thể chung tay, kêu gọi các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp xây tặng nhà tình thương, nhà đại đoàn kết cho người nghèo,... Bên cạnh đó, các chương trình truyền hình còn mở nhiều game show ý nghĩa: Ngôi nhà mơ ước, Lục lạc vàng, Tấm lòng nhân ái, Vượt lên chính mình, Điều ước thứ 7,... thông qua đó, lòng yêu thương được vun đắp.

Một khi bạn mở lòng trao đi những tình cảm chân thành thì bạn sẽ nhận được chính tình yêu thương đó. Có thể bạn đang sống trong tình yêu thương của gia đình, của cha mẹ, người thân, bạn bè và nhận thấy cuộc sống của mình thật ý nghĩa, hạnh phúc dù có lúc bạn không nhận ra hay quý trọng đúng mức những tình cảm ấy, giống như không khí, chúng ta thở lúc nào cũng sẵn có nên đôi khi quên đi sự hiện hữu của nó. Bình thường, chúng ta không cảm nhận được hết chiều sâu của tình cảm thiêng liêng mà mọi người dành tặng cho. Khi gặp phải những thất bại hay bất hạnh trong cuộc sống, chúng ta mới thấu hiểu và trân trọng ý nghĩa của tình yêu thương - tình cảm ấm áp và sự chia sẻ có sức mạnh an ủi, nâng đỡ nhiệm màu đối với tâm hồn con người.

Sống yêu thương mọi người, bạn sẽ nhận được niềm vui từ chính cuộc sống của mình. Hãy để trái tim và ánh mắt rộng mở cho những cảm nhận yêu thương sưởi ấm tâm hồn - những cảm xúc từng có và đang sống lại trong bạn. Hơn tất cả mọi thứ trên đời, tình yêu thương là sức mạnh vô biên, là điều chia sẻ quý giá không thể thiếu trong cuộc sống con người, bởi yêu thương cho đi là yêu thương giữ được mãi mãi./.

Kim Thoa

Chia sẻ bài viết