Tiếng Việt | English

28/07/2020 - 14:18

Yêu thương cho đi là yêu thương ở lại

Trong cuộc sống có biết bao điều tốt đẹp và những câu chuyện chan chứa tình người cứ tiếp tục được viết nên, để mỗi người cảm nhận được những ấm áp, yêu thương luôn ở quanh mình.

Em - chàng trai khuyết tật, dành hết cả tuổi thanh xuân để gắn bó với công việc thiện nguyện. Không chỉ vận động giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, để có nguồn thu ổn định cho công tác thiện nguyện, em mở một shop hoa và tất cả lợi nhuận đều dành để làm từ thiện. Đồng hành với em, một số bạn trẻ khác cũng tích cực kêu gọi mạnh thường quân và đến làm việc tại shop hoa mà không lấy tiền công. Em còn truyền cảm hứng cho người khuyết tật bằng những việc làm ý nghĩa của mình. Em không giàu, vẫn ở chung với cha mẹ trong căn nhà cấp 4 bình thường như bao căn nhà khác ở quê, vẫn đi chiếc xe máy bạc màu gắn bó với mình mười mấy năm qua, nhưng em đã mang đến cho học sinh nghèo biết bao niềm hy vọng với những suất học bổng, đồng phục mới vào mỗi đầu năm học; rồi biết bao hoàn cảnh khó khăn được em vận động hỗ trợ kịp thời vươn lên trong cuộc sống. Ngày ngày, em vẫn gắn bó với những công việc thầm lặng và cho rằng đó là niềm vui trong cuộc sống.

Tờ mờ sáng, có nhiều người đến các bếp ăn từ thiện để chuẩn bị phần ăn sáng phát cho người nghèo rồi lại chuẩn bị suất ăn trưa phát miễn phí tại các bệnh viện. Với họ, đó không chỉ là công việc mà còn là niềm vui trong cuộc sống, giúp bệnh nhân nghèo giảm bớt chi phí. Không ai bảo ai, mọi người cùng chung tay làm những phần việc ý nghĩa. Họ là các dì, các chị còn tất bật với cuộc mưu sinh nhưng mỗi khi sắp xếp được thời gian, họ lại góp sức mình với những việc thiện nguyện.

Yêu thương cho đi là yêu thương còn mãi, cho đi những hạt mầm thiện nguyện để nhận lại sự yên vui, hạnh phúc khi thấy những mảnh đời bất hạnh vượt qua được khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Và những mầm thiện đó cứ mãi được nhân lên như nhân lên những điều tốt đẹp trong cuộc sống./.

Tuệ Lâm

Chia sẻ bài viết