Tiếng Việt | English

02/08/2020 - 16:35

Yêu thương ngọt ngào

Trong nhịp sống hối hả, hãy thử sống chậm lại để nghe hơi thở cuộc sống quanh mình và cảm nhận ý nghĩa từ việc “cho đi”. Long An, mảnh đất cửa ngõ miền Tây hiền hòa, bình dị với những con người dễ gần, dễ mến. Long An còn được biết đến với những câu chuyện miễn phí chan chứa yêu thương. Đầu tiên phải kể đến là những tủ bánh mì từ thiện. Khắp các nẻo đường, từ thành phố đến các huyện, không khó để bắt gặp những tủ bánh mì từ thiện. Với mong muốn giúp những lao động nghèo có được bữa ăn sáng ấm lòng trước khi bắt đầu một ngày mưu sinh, ban đầu, mô hình xuất hiện tại TP.Tân An, sau đó thấy được ý nghĩa của mô hình, tủ bánh mì từ thiện xuất hiện ở nhiều huyện khác. Không ai bảo ai, người có nhiều ủng hộ nhiều, người có ít ủng hộ ít để cùng duy trì mô hình. Và đến nay, tủ bánh mì từ thiện trở thành nét đẹp ở mỗi địa phương, hỗ trợ người nghèo trong cuộc sống. Không chỉ có tủ bánh mì từ thiện, nhiều tủ quần áo 0 đồng, bình trà đá, nước uống, vá xe,… miễn phí cũng được thực hiện bằng chính sự quan tâm của những người có tấm lòng nhân ái.

Cứ cuối mỗi năm học, giáo viên các trường thường quyên góp những bộ sách giáo khoa cũ của học sinh để dành tặng các bạn có hoàn cảnh khó khăn vào đầu năm học sau, rồi từng nhóm từ thiện vận động đồng phục, dụng cụ học tập tặng các em. Với chương trình tiếp sức học sinh nghèo đến trường, hàng ngàn suất học bổng, chiếc xe đạp được trao như nguồn động viên giúp các em phấn đấu trong học tập.

Cho đi những yêu thương ngọt ngào để nhận lại niềm tin yêu và ý nghĩa trong cuộc sống. Và cũng chính vì điều đó mà những tấm lòng thiện nguyện đã kết nối với nhau giúp lan tỏa những điều tốt đẹp. Tin rằng, tình yêu thương luôn ở quanh ta như nhà thơ Tố Hữu đã viết:

Có gì đẹp trên đời hơn thế
Người yêu người sống để yêu nhau./.

Ánh Minh

Chia sẻ bài viết