Tiếng Việt | English

06/04/2020 - 04:35

YouTube đang âm thầm tạo ra đối thủ cạnh tranh với TikTok?

Theo trang The Information, ứng dụng này có tên là Shorts và hiển thị dưới dạng một tính năng bên trong ứng dụng di động hiện tại của YouTube.

Ảnh minh họa. (Nguồn:Techcrunch)
Theo Business Insider, YouTube đang có kế hoạch ra mắt tính năng chia sẻ video dạng ngắn bên trong ứng dụng di động vào cuối năm 2020. YouTube kỳ vọng ứng dụng mới sẽ là đối thủ "ngang sức ngang tài" với TikTok trong lĩnh vực chia sẻ video dạng ngắn.

Trong khi đó, theo trang The Information, ứng dụng này có tên là Shorts và sẽ tồn tại dưới dạng một tính năng bên trong ứng dụng di động hiện tại của YouTube. Các chuyên gia nhận định ứng dụng này sẽ có nhiều nét tương đồng với TikTok: nguồn cấp dữ liệu các video siêu ngắn hoạt động như một thay thế cho các vlog và clip dài hơn xuất hiện trên YouTube.

Với gần hai tỷ lượt tải xuống, TikTok đã trở thành bệ phóng cho trào lưu và văn hóa Internet kể từ khi nó được công ty ByteDance có trụ sở tại Trung Quốc cho ra mắt vào tháng 9/2017. Khi TikTok ra mắt tại Mỹ chỉ chưa đầy một năm sau đó, nó đã nhanh chóng trở thành một ứng dụng gây "sốt" thu hút rất đông người dùng phần lớn ở độ tuổi thanh thiếu niên.  

Nhưng với sự xuất hiện tới đây của Shorts, vị thế của TikTok có thể bị lung lay. Do gắn liền với YouTube, nền tảng chia sẻ video phổ biến nhất trên thế giới đã tồn tại hơn 15 năm, người dùng sẽ có thể khai thác kho thư viện nhạc và nhạc nền khổng lồ, có bản quyền phong phú khi tạo video.

Điều đó cũng có nghĩa là YouTube sẽ không phải thuyết phục người dùng tải xuống ứng dụng khác trên điện thoại của họ để sử dụng Shorts và những người sáng tạo đã tạo ra hàng triệu người theo dõi trên các kênh YouTube hiện tại của họ sẽ không phải thuyết phục cơ sở người hâm mộ của họ chuyển sang ứng dụng khác để xem thêm nội dung.

Trước YouTube, các công ty công nghệ và công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Mỹ đã thực hiện một số nỗ lực cho các ứng dụng của riêng họ để cạnh tranh với TikTok, nhưng không một ứng dụng nào có thể đạt được mức độ phổ biến mà TikTok đã đạt được và đang tiếp tục xây dựng. Nền tảng tương tự duy nhất đã tìm thấy thành công tương đương ở Mỹ là Musical.ly nhưng sau đó đã bị ByteDance mua lại vào năm 2017, đóng cửa một năm sau đó để sáp nhập vào TikTok.

Facebook đã phát hành một đối thủ cạnh tranh TikTok vào tháng 11/2018 có tên Lasso, nhưng rất ít người biết đến ứng dụng này kể từ khi nó ra mắt./.

Theo Vietnamplus

Chia sẻ bài viết