Tiếng Việt | English

01/08/2018 - 20:01

Zidane đến MU thay Mourinho: Định mệnh tiếp nối Sir Alex?

Zidane ngồi cạnh Sir Alex với nụ cười cùng đó là thông tin, cựu thuyền trưởng Real Madrid sẽ thay Jose Mourinho, trong trường hợp chiến lược gia người Bồ rời Old Trafford...

1. Mourinho có một tâm trạng đen tối trong suốt chuyến du đấu Mỹ của Quỷ đỏ. Cái tinh thần tiêu cực ấy đến với một chiến lược gia vốn đầy kiêu hãnh, từ lúc các thành viên MU còn chưa lên máy bay.

Mourinho than vãn đủ điều, lo không thể đua với Man City và Liverpool mua sắm rầm rộ, ở Premier League 2018/19

Cựu HLV Chelsea than thở về bất cứ chuyện gì: thiếu quân, lịch khai màn mùa giải mới đáng ra phải lui lại khi mà hàng loạt sao làm nhiệm vụ World Cup xong muộn như thế, rồi kế hoạch mua sắm muốn thêm 2 mà chắc gì đã được 1...

Mourinho cũng không dám nói đến mục tiêu mùa giải mới của đội, khi được hỏi liệu MU có thể tranh đua ngôi vương Ngoại hạng Anh. Ông ghen tị với sự sôi động mua sắm của Liverpool, và thấy Man City vẫn quá mạnh...

Điều đáng lo, tâm trạng Mourinho không thay đổi khi chuyến du đấu Mỹ của MU khép lại bằng chiến thắng 2-1 trước Real Madrid. Ông vẫn bực bội trong người, lại thêm Martial không thèm quay lại sau khi về đón đứa con thứ 2 chào đời, và trên hết việc mua sắm - thêm 1 trung vệ, 1 cầu thủ chạy cánh vẫn không có tí hi vọng nào. Các mục tiêu Toby Alderweireld, Harry Maguire, hay Ivan Perisic,... đều ngoài tầm tay với MU, bởi chữ TIỀN.

Đáng kể hơn, nhà cầm quân này nhận thông điệp từ lãnh đạo Quỷ đỏ: sẽ không chi thêm ngân sách để mua sắm, nghĩa là trừ phi MU bán bớt một số cái tên, Mourinho mới có tiền để nhân sự mới.

Mourinho được dân tình đặt cược là HLV đầu tiên bị sa thải ở Premier League 2018/19 và Zidane là cái tên mơ ước của lãnh đạo MU

2. Còn một điều đáng quan tâm hơn, Independent cho hay, lãnh đạo MU thấy mệt mỏi với Mourinho, mệt vì ông cứ mãi than vãn, trong khi các đội bóng khác như Man City, Tottenham, Chelsea cũng đều gặp khó khăn trong việc chuẩn bị mùa giải mới vì thiếu quân sau mùa World Cup.

Và lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình, trong nỗi lo lắng tìm kiếm danh hiệu Premier League đầu tiên với MU sau 2 mùa lỡ hẹn, Mourinho được dân tình đặt cược là HLV đầu tiên bị loại ở mùa giải mới!

Thống kê từ nhà cái Oddschecker chỉ ra, trong vòng 24h có đến 82% người chơi cược Mourinho nguy cơ bị MU sa thải cao nhất, và sẽ là người đầu tiên "bay ghế" ở Premier League 2018/19.

Không còn là sự than vãn của Mourinho, người ta cảm thấy "người đặc biệt" một thời giờ như hết bài, như thể ông bắt đầu lỗi với chính thời cuộc, với lối chơi không quan tâm cống hiến, chỉ chú trọng kết quả như Paul Scholes lên tiếng chê trách.

Và Pep Guardiola được cựu danh thủ Quỷ đỏ đem ra để so sánh, bảo MU sẽ khác nếu người ngồi "ghế nóng" là cựu thuyền trưởng Barca...

3. Còn hơn cả Pep Guardiola, báo chí Anh loan tin sốt dẻo, Zinedine Zidane sẽ là người đầu tiên MU gọi điện thoại trải thảm mời về, một khi Mourinho rời khỏi cương vị.

Zidane chạm đâu cũng ra... danh hiệu, phải chăng định mệnh chọn tiếp nối Sir Alex ở Nhà hát của giấc mơ?

Zinedine Zidane là HLV mơ ước của các sếp bự MU, là cái tên được đưa vào danh sách hàng đầu,... dù là tin đồn hay mong muốn thật của đội chủ sân Old Trafford thì cũng phản ánh điều CLB này muốn nhắm tới: một MU ổn định và khao khát chiến thắng.

Zidane được ví là chạm đâu cũng ra... vàng, chiến thắng danh hiệu, và với những gì HLV người Pháp làm được cho Real Madrid thì quả chẳng ai bằng, trong đó hào hùng nhất là chiến tích lịch sử 3 lần liên tiếp giúp đội bóng Hoàng gia vô địch Champions League.

Cách Zidane rời khỏi Real Madrid cũng kiêu hãnh không ai bằng: chỉ vài ngày sau vinh quang ấy, gây sốc cho cả ông trùm Perez vốn là "máy xay" HLV khi đứng đầu CLB này.

Zidane bây giờ ở một tầm cao mới, với quyền năng đáng sợ. Khi Ronaldo về Juventus, từng có tin dậy sóng Zidane cũng nối gót cập bến đội bóng cũ một thời với cương vị Giám đốc Kỹ thuật đội... Còn lúc này, báo chí Anh nhắc đến huyền thoại Pháp như người thay thế Mourinho tiềm năng, dẫn dắt MU vẫn chưa thực sự tìm được lối đi vững chắc thời hậu Sir Alex.

Và hình ảnh Zidane cười bên cạnh Sir Alex cho người ta suy nghĩ, phải chăng là đây mới là định mệnh để tiếp nối nhà cầm quân vĩ đại này, và phải đến khi đó MU mới thực sự trở lại?

Câu trả lời còn ở phía trước, nhưng có điều chắc chắn Mourinho sẽ thấy bi đát và sôi trong người hơn... MU liệu có thể "bay" ở mùa giải mới với một thuyền trưởng như thế?

Mai Nguyễn/Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết