Tiếng Việt | English

20/11/2017 - 13:53

Zlatan Ibrahimovic trở lại: Quỷ đỏ sẽ bắt đầu tăng tốc

Chiến thắng 4-1 của Manchester United trước Newcastle đã ghi một dấu mốc quan trọng cho Quỷ đỏ trong mùa giải này, đó là sự trở lại của Zlatan Ibrahimovic.

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic. (Nguồn: espnfc.com)

Sau giai đoạn khởi đầu chuệch choạc, M.U được kỳ vọng sẽ tăng tốc với ngôi sao người Thụy Điển.

Mặc dù chỉ được tung vào sân từ phút thứ 77 thay thế cho Anthony Martial, song với những gì đã thể hiện, Ibra xứng đáng làm họng pháo tiếp theo của M.U trong mùa giải này. Tiền đạo người Thụy Điển có cho mình một tình huống uy hiếp khung thành đội khách cùng những đường chuyền rất sáng nước cho đồng đội triển khai thế công.

Trong những phút Ibra có mặt trên sân, Lukaku chấp nhận di chuyển sang biên phải, vị trí anh từng đảm nhiệm rất tốt tại Everton, nhường vị trí trung phong cắm cho tiền đạo người Thụy Điển. Quan trọng, Ibra không mất quá nhiều thời gian để tìm thấy sự liên kết với những đồng đội sau hơn nửa năm rời xa sân cỏ.

Ibra nói rằng anh sẵn sàng chơi tiền vệ công trong lần trở lại này, sau lưng Lukaku ở đội hình mới. Điều này sẽ giúp M.U cải thiện đáng kể khả năng tấn công khi cầu thủ chơi tiền vệ công trong sơ đồ 4-2-3-1, Henrikh Mkhitaryan đang sa sút phong độ. Cùng với sự trở lại của Paul Pogba, M.U coi như có đủ những nhân lực tốt nhất để bắt đầu cuộc đuổi bắt với Manchester City.

Tám điểm đang là khoảng cách vào lúc này giữa hai đội bóng thành Manchester. Đúng là Man City đang thể hiện phong độ rất thuyết phục trong mùa giải này và không có vẻ gì là sẽ dừng lại. Song mùa Đông nước Anh luôn là một hiểm địa với những huấn luyện viên chưa quen với môi trường Premier League.

Pep Guardiola đã tới Anh được hơn một năm, nhưng ông đang huấn luyện với tư cách là một người truyền giáo hơn là một nhà cầm quân sẵn sàng thích ứng với sự khắc nghiệt mà Premier League sở hữu. Mùa trước, Man City đã thúc thủ trước Chelsea và Leicester City ngay khi mùa Đông nước Anh bắt đầu chớm lạnh (ngày 3/12 và 9/12).

Người hâm mộ giải Ngoại hạng sẽ rất khó có thể quên trận thủy chiến trên sân King Power, nơi mà Jamie Vardy lập một cú hat-trick nhấn chìm đội quân của Pep. Đó là thời điểm mà Pep không thể làm gì khi đội bóng của ông gặp phải những vấn đề quá lớn về thể lực sau thời gian dài chơi bóng pressing liên tục (điều rất giống mùa này), và thời tiết quá khắc nghiệt của mùa Đông nước Anh khiến những ngôi sao latin của Man City khó ở.

Mùa Đông này, Man City sẽ gặp West Ham vào vòng đấu đầu tiên trong tháng 12, và gặp chính Manchester United một tuần sau đó. Những kết quả không tốt, nếu xuất hiện, rất có thể sẽ nhấn chìm Man City thêm một lần nữa. Với M.U, sự trở lại của Ibra giúp “Quỷ đỏ” có thêm một điểm tựa rất lớn trong giai đoạn căng thẳng này. Còn Man City gần như sẽ không có sự thay đổi quá lớn về mặt đội ngũ trong phần còn lại của mùa giải. Sự đột biến, lại đang là điều mà M.U có sau khi Ibra trở lại.

Báo chí Anh đã nói quá nhiều về sự trở lại của Pogba. Nhưng Ibra mới là sự bổ sung đáng kể của “Quỷ đỏ.” Tất cả đều đã thấy M.U với Lukaku, Matic, Pogba... chơi bóng như thế nào. Nhưng từng đấy nhân sự cộng thêm Ibra thì chưa.

Premier League chưa chuẩn bị cho một cuộc đổ bộ bão tố như thế. Và cũng đừng quên, Jose Mourinho luôn biết cách đứng vững trong mùa Đông nước anh. “Người đặc biệt” đã thắng 28/38 những trận đấu tại Premier League được diễn ra trong tháng 12, chỉ thua bốn trận, hai trong số đó diễn ra trong mùa 2015-2016, khi những học trò tại Chelsea đã không còn nghe lời ông.

Mùa Đông này, M.U có Ibra và Mourinho để hy vọng về cú nước rút đuổi kịp Man City./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết