Tiếng Việt | English

10/01/2018 - 09:48

​Aguero tỏa sáng, M.C hạ Bristol ở phút đấu bù giờ

Rạng sáng 10/01, tiền đạo Sergio Aguero đã ghi bàn thắng quý giá ở phút 90+2, giúp Manchester City (M.C) lội ngược dòng đá bại đội bóng hạng nhất Bristol City 2-1 trên sân Etihad ở lượt đi bán kết Cúp liên đoàn Anh (EFL Cup).

Reid sút penalty mở tỉ số cho Bristol. Ảnh: Reuters

Trận này, HLV Pep Guardiola không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng M.C vẫn được đánh giá quá mạnh so với Bristol. Và diễn biến trên sân cũng đã thể hiện điều đó khi M.C làm chủ cuộc chơi ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra rất nhiều những tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Fielding.

Tuy nhiên, khi hàng tấn công vẫn đang bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Bristol thì lưới của “Man xanh” đã rung lên sau một sai lầm của hàng phòng ngự ở cuối hiệp 1.

Phút 44, từ pha mất bóng của trung vệ Mangala, Bristol tổ chức phản công và Bobby Reid đã bị John Stones phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và Reid đã tự mình thực hiện thành công quả penalty, mở tỉ số cho Bristol.

Pha dứt điểm gỡ hòa 1-1 cho M.C của De Bruyne (17). Ảnh: Reuters

Bị thủng lưới, M.C gia tăng sức ép trong hiệp 2 và đội chủ nhà cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 55, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, De Bruyne cầm bóng phối hợp bật tường với Sterling rồi tung cú dứt điểm hiểm hóc bằng chân phải hạ gục thủ môn Fielding, gỡ hòa 1-1 cho M.C.

Niềm vui của các cầu thủ M.C sau khi Aguero (giữa) nâng tỉ số lên 2-1. Ảnh: Reuters

Những phút còn lại của trận đấu, M.C tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, phải đến phút bù giờ thứ 2, các học trò HLV Guardiola mới có bàn thắng quyết định nhờ công của tiền đạo Aguero với pha đánh đầu đẹp mắt từ cự li gần sau quả tạt bên cánh phải của Bernardo Silva.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Bristol sau khi để thua M.C. Ảnh: Reuters

Thắng chung cuộc 2-1, M.C đã tạo được chút lợi thế trước khi bước vào trận lượt về trên sân Bristol vào ngày 24/01.

H.Lam/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết