Tiếng Việt | English

15/08/2015 - 15:54

“Bằng chứng” con tin Mỹ bị thủ lĩnh IS cưỡng hiếp trước khi chết

Hai nô lệ tình dục của thủ lĩnh tối cao IS al-Baghdadi đã tố cáo tên này nhiều lần cưỡng hiếp một nữ con tin Mỹ trước khi cô này bị giết chết.

Trước đó đã có thông tin thủ lĩnh tối cao của IS là Abu Bakr al-Baghdadi đã ép con tin người Mỹ Kayla Mueller phải cưới hắn.


Tưởng niệm Kayla Mueller - nhân viên cứu trợ Mỹ bị phiến quân IS bắt cóc - sau cái chết của cô. (ảnh: AP)

The New York Times dẫn lời mẹ Kayla Mueller kể lại trong nỗi đau đớn: “Tôi được nghe thông tin từ chính quyền. Kayla bị đưa đến phòng al-Baghdadi nhiều lần. Sau mỗi lần đó, nó hoảng loạn, khóc lóc rồi kể cho những cô gái xung quanh về những gì đã xảy ra”.

Thông tin này từng được tờ Independent của Anh đưa các đây vài tháng. Thủ lĩnh tối cao IS Al-Baghdadi đích thân đưa Kayla, nữ nhân viên cứu trợ đến từ bang Azirona, tới nhà của trùm dầu mỏ IS Abu Sayyaf. Al-Baghdadi sau đó thường xuyên tới lui tới đây để tấn công tình dục Kayla.

The New York Times dẫn lời ông Carl Mueller, bố của Kayla rằng: “Chúng tôi đã được thông báo Kayla bị ép cưới Baghdadi nhưng tất cả mọi người đều hiểu rằng thực tế sự việc là thế nào. Kayla chỉ là một sở hữu trong tay hắn”.

Kayla Mueller tới Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 12/2012 để làm việc cho một tổ chức nhân đạo của Thổ Nhĩ Kỳ, hỗ trợ người tị nạn Syria. Cô bị bắt cóc từ tháng 8/2013 khi rời một bệnh viện ở Aleppo, miền bắc Syria.

Thủ lĩnh IS Al-Baghdadi đã giam giữ riêng con tin người Mỹ Kayla Mueller trong nhà tay chân thân cận của hắn tên là Sayyaf, để phục vụ hắn. Tên này đã bị Lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố Delta Force hôm 16/5 tiêu diệt.

Tháng 2/2015, tin từ phiến quân IS tung ra rằng con tin Mỹ Kayla Mueller đã thiệt mạng trong một đợt không kích do liên minh quốc tế triển khai ở Syria. Kayla Mueller mất lúc cô mới 26 tuổi./.

Ngân Giang/VOV.VN

Chia sẻ bài viết