Tiếng Việt | English

05/03/2018 - 04:46

​Brighton đẩy Arsenal lún sâu vào khủng hoảng

Tối 04/3, Brighton & Hove Albion đã đẩy Arsenal lún sâu hơn vào cuộc khủng hoảng khi đá bại “pháo thủ” 2-1 trên sân nhà ở vòng 29 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Niềm vui của Lewis Dunk sau khi mở tỉ số cho Brighton. Ảnh: REUTERS

Với áp lực tâm lý đè nặng sau những trận thua liên tiếp thời gian gần đây, Arsenal nhập cuộc không tốt và đã để thủng lưới ngay ở phút thứ 7 sau cú dứt điểm cận thành của trung vệ Lewis Dunk. Thủ thành Petr Cech là người đã mắc lỗi ở bàn thua này khi thực hiện pha đấm bóng vào ngay vị trí Dunk trong một tình huống đơn giản.

Bàn thua sớm càng khiến các học trò HLV Arsene Wenger lúng túng. Những phút sau đó, Arsenal tiếp tục thi đấu chệch choạc, rồi lại mắc sai lầm tạo cơ hội cho Brighton khai thác.

Phút 26, trung vệ Koscielny mắc sai lầm khi chuyền bóng vào ngay chân các cầu thủ Brighton, tạo cơ hội cho đội chủ nhà phản công. Pascal Gross thoát xuống trống trải bên cánh phải rồi thực hiện quả tạt cho Glenn Murray bật cao đánh đầu hạ thủ môn Petr Cech từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho Brighton.

Các cầu thủ Brighton ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: REUTERS

Không còn gì để mất, Arsenal dồn đội hình lên tấn công nhưng tất cả những gì các học trò HLV Wenger làm được chỉ là bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 do công tiền đạo Aubameyang ở cuối hiệp 1.    

Aubameyang (phải) - tác giả bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Arsenal. Ảnh: REUTERS

Chung cuộc, Brighton đá bại Arsenal 2-1. Đây là trận thua thứ tư liên tiếp của thầy trò HLV Wenger. Thua trận này, Arsenal giậm chân ở vị trí thứ sáu với 45 điểm, và gần như không còn cơ hội trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tới khi bị đội xếp thứ tư Tottenham bỏ xa 13 điểm./.

T.Vĩ/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết