Tiếng Việt | English

15/01/2021 - 08:54

“Chìa khóa” của sự đồng thuận

Kết thúc năm 2020, chúng ta hết sức phấn khởi trước những thành tựu đạt được. Trong bộn bề khó khăn, thách thức bởi dịch bệnh, biến đổi khí hậu,… tác động mạnh đến sản xuất, kinh doanh và đời sống nhưng Long An có 18/21 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt Nghị quyết Tỉnh ủy, góp phần hoàn thành mục tiêu, các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra.

Tuy không hoàn thành kế hoạch, tỉnh cũng nỗ lực đạt mức tăng trưởng kinh tế (GRDP) 5,91%, gấp đôi mức tăng cả nước, đứng đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Nhiều chính sách an sinh xã hội được thực hiện như xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, hỗ trợ sinh kế cho người nghèo vươn lên trong cuộc sống, hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19,... qua đó, góp phần ổn định, nâng cao đời sống nhân dân. Toàn tỉnh có 94 xã đạt chuẩn nông thôn mới, diện mạo và kết cấu hạ tầng thay đổi rõ rệt, đời sống vật chất và tinh thần không ngừng được cải thiện, nâng cao,...

Đạt kết quả đó là nhờ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tỉnh nhà đồng tâm, hiệp lực, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đóng góp quan trọng cho sự gắn kết, đồng thuận xã hội chính là cả hệ thống chính trị đã làm tốt công tác “dân vận khéo”, công tác tuyên truyền, khơi dậy và củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, và Nhà nước.

Công tác dân vận trong các cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp được phát huy hiệu quả, tạo sự hài lòng của người dân, nhất là về cải cách thủ tục hành chính, tạo tiện lợi cho người dân và doanh nghiệp; nhiều mô hình “Dân vận khéo” đã khơi dậy sức dân, phát huy vai trò chủ thể trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và an sinh xã hội.

Bên cạnh công tác dân vận, công tác tuyên giáo đóng vai trò hết sức quan trọng trong xây dựng Đảng về tư tưởng, chính trị, đạo đức. Lực lượng làm công tác tuyên giáo đã tích cực phối hợp các cơ quan quản lý nhà nước tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng, dư luận xã hội, kịp thời tham mưu cấp ủy xử lý những vấn đề nổi cộm, bức xúc, dư luận xã hội quan tâm, không để hình thành “điểm nóng”. Đặc biệt, ngành Tuyên giáo đã chủ động đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, các âm mưu, thủ đoạn chống phá, giữ vững ổn định chính trị, tư tưởng và đồng thuận xã hội. Ngành thường xuyên theo dõi, kịp thời định hướng hoạt động thông tin, tuyên truyền, báo chí, phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương, góp phần quan trọng vào việc thực hiện mục tiêu phát triển KT-XH,…

Trong tuần này, nhiều sở, ban, ngành tổ chức tổng kết năm 2020, trong đó có tổng kết công tác dân vận và tuyên giáo của Đảng. Một nhiệm vụ hết sức quan trọng của năm 2021 là phổ biến, tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 sớm vào cuộc sống. Qua đó, tạo sự đồng thuận xã hội, khơi dậy sự tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực của cả hệ thống chính trị, đảng viên và người dân.

Một khi đã thống nhất về nhận thức và hành động thì khó khăn, thách thức nào chúng ta cũng có thể vượt qua. Điều đó đang đặt ra trách nhiệm của những người làm công tác tuyên truyền nói chung và báo chí nói riêng trong sứ mệnh mang lại sự đồng thuận xã hội và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc./.

Tân An

Chia sẻ bài viết