Tiếng Việt | English

21/01/2016 - 09:52

​Công Phượng ở lại Qatar phẫu thuật gãy xương quai xanh

Trong khi các đồng đội ở đội tuyển U-23 VN trở về VN vào trưa nay (21-1), tiền đạo Nguyễn Công Phượng lại phải ở lại Qatar dưỡng thương sau ca phẫu thuật gãy xương quai xanh trong trận thua U-23 UAE 2-3 ở trận cuối cùng vòng bảng VCK U-23 châu Á 2016 diễn ra tại Qatar.

Công Phượng nằm sân và sau đó rời sân bằng cáng. Ảnh: Anh Khoa

Phút cuối trận, Công Phượng đã thực hiện pha đua tốc độ, tranh chấp mạnh mẽ với 2 hậu vệ đối phương trong một pha tấn công. Pha chạm đã khiến cầu thủ vừa tròn 21 tuổi ngay trong đêm 21-1 đổ gục xuống sân đầy đau đớn. Trọng tài cho dừng trận đấu và ngay lập tức, Công Phượng được đưa lên xe chuyên dụng rời sân và đưa thẳng đến bệnh viện cấp cứu. Trong khi đó, các cầu thủ U-23 VN đã lên xe di chuyển ra sân bay để làm thủ tục bay về VN lúc 5g30 (giờ VN).

Theo kết quả chụp X-Quang tại Qatar, Công Phượng bị gãy xương quai xanh cần thực hiện ca phẫu thuật ngay lập tức. Và đến khoảng 4h sáng 21-1 (giờ VN) các bác sĩ đã thực hiện thành công xong ca phẫu thuật và bó bột kín vùng vai, ngực của Công Phượng.

Do sức khỏe chưa hồi phục và ổn định, nên các bác sỹ tại Qatar đã quyết định giữ tiền đạo đội tuyển U-23 VN này ở lại để tiếp tục theo dõi và điều trị. Do đó, chuyên gia thể lực người Nhật Bản Kubo Shinichi và phó phòng đội tuyển quốc gia LĐBĐVN (VFF) Đoàn Anh Tuấn đã phải ở lại Qatar để chăm sóc cho Công Phượng.

Dự kiến, Công Phượng cần ít nhất 2 ngày nằm điều trị tại đây mới có thể trở về VN. Đây quả là đêm sinh nhật 21 tuổi khó quên của Công Phượng. Anh ghi một bàn trên chấm 11m đúng như mong muốn của mình trước trận đấu và kết thúc trận thì phải lên xe cấp cứu đến bệnh viện phẫu thuật chấn thương gãy xương quai xanh./.

Anh Khoa (từ Doha)

Chia sẻ bài viết