Tiếng Việt | English

25/02/2016 - 08:44

​Đá bại Dynamo Kiev 3-1, M.C đặt một chân vào tứ kết 

Rạng sáng 25-2, bộ ba Sergio Aguero, David Silva và Yaya Toure đã cùng nhau ghi bàn, giúp Manchester City (M.C) đá bại Dynamo Kiev 3-1 trên sân khách ở lượt đi vòng 16 đội Champions League.

Niềm vui của Aguero sau khi mở tỉ số cho M.C. Ảnh: Reuters

Được đánh giá cao hơn nhưng M.C lại nhập cuộc thận trọng với đội hình lùi sâu. Không chỉ có vậy, các học trò HLV Pellegrini còn bị áp lực tâm lý nên thi đấu lúng và thường xuyên chuyền sai trong 10 phút đầu. Điển hình cho sự lúng túng của các cầu thủ M.C là tình huống thủ môn Joe Hart bị giật mình và thực hiện phá đấm bóng không tốt sau quả tạt đơn giản bên cánh phải Yarmolenko (phút 4). May cho M.C, pha đấm bóng của Joe Hart đã chạm mép trên xà ngang ra ngoài.

Nhưng sau đó M.C đã lấy lại sự tự tin và từng bước giành lại thế trận từ tay Dynamo Kiev. Phút 15, từ quả phạt góc bên cánh trái của Silva, Yaya Toure bật cao dùng đầu chuyền ngang cho Sergio Aguero. Trong tư thế trống trải, Aguero bình tĩnh dùng ngực hãm bóng rồi tung cú vô-lê hạ gục thủ môn Shovkovsky, đưa M.C vượt lên dẫn trước 1-0. 

Video clip trận Dynamo Kiev thua Man City 1-3. Nguồn: Youtube

Bàn thắng của Aguero không chỉ giải tỏa sức ép tâm lý, mà còn tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ M.C. Vì thế, dù vẫn gặp nhiều khó khăn trước lối chơi đeo bám quyết liệt và hàng phòng ngự số đông của đội chủ nhà, nhưng khi sự hưng phấn đã trở lại, việc tìm kiếm bàn thắng cũng dễ dàng hơn với các học trò HLV Pellegrini.

Phút 40, từ đường chuyền dài vượt tuyến của Clichy, Aguero thoát xuống giữ bóng khéo léo trong vòng cấm lôi kéo các hậu vệ Dynamo Kiev rồi thực hiện pha đánh gót tinh tế cho Sterling băng lên. Trong tư thế trống trải, Sterling dễ dàng thực hiện đường căng ngang cho Silva đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C.

Pha đệm bóng nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C của Silva (áo xanh). ảnh: Reuters

Sau giờ nghỉ, Dynamo Kiev dồn đội hình lên tìm bàn gỡ và gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự M.C. Tuy nhiên, tất cả những gì đội chủ nhà làm được chỉ là bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 do công tiền vệ Vitaliy Buyalskiy với pha dứt điểm bật người trung vệ Otamendi vào lưới ở phút 59.

Trong khi đó, dù không còn tấn công nhiều như trong hiệp 1 nhưng M.C vẫn có thêm bàn thắng nữa nhờ sự tỏa sáng của tiền vệ Yaya Toure vào phút cuối của trận đấu. Phút 90, có bóng từ bên cánh phải, Toure phối hợp với Fernandinho rồi băng lên thực hiện pha cứa lòng chân trái đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Shovkovsky, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 cho M.C.

Với chiến thắng này và cùng với việc được chơi trên sân nhà trong trận lượt về, M.C xem như đã cầm chắc chiếc vé vào tứ kết Champions League.

* Ở trận đấu còn lại, Atletico Madrid cũng đã giành được chút lợi thế khi cầm chân PSV Eindhoven 0-0 trên sân khách.

Trận này, Atletico Madrid thi đấu hay hơn và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, ở tình huống cuối cùng, cả Luciano Vietto (phút 5) và Griezmann (phút 30) đều bỏ lỡ cơ hội khi đối mặt với thủ môn Zoet, khiến Atletico Madrid không có được bàn thắng.

Trong 22 phút cuối, Atletico Madrid còn được chơi hơn người (hậu vệ Pereiro của đội chủ nhà nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 68) nhưng các học trò HLV Diego Simeone vẫn không thể đưa bóng vào lưới PSV Eindhoven, đành chấp nhận rời sân với tỉ số hòa 0-0./.

H.Lam/tuoitre online

Chia sẻ bài viết