Tiếng Việt | English

23/02/2016 - 11:00

“Đâu cần thanh niên có,...”

Ngày 24-2-2016 cùng với nhiều địa phương trong tỉnh, 57 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An sẵn sàng lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của mình đối với Tổ quốc.

Làm theo lời Bác dạy “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, năm 2016, thị xã Kiến Tường có 57 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, trong đó, có 3 đảng viên trẻ Nguyễn Hồng Khang, Lê Chí Bảo và Nguyễn Văn Chinh. Tuy mỗi người một hoàn cảnh, nhưng cả 3 đều xông xáo tình nguyện nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc và mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội.


Tân binh Nguyễn Hồng Khang (trái) trò chuyện với lãnh đạo địa phương

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng, Nguyễn Hồng Khang sớm nuôi dưỡng ước mơ trở thành Bộ đội Cụ Hồ, tiếp bước các thế hệ chú, bác đi trước, đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình cho công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Khang chia sẻ: “Nhận được lệnh nhập ngũ, em rất phấn khởi và sẵn sàng thực hiện nghĩa vụ, em mong muốn được đóng góp một phần công sức của mình vào việc bảo vệ Tổ quốc”.

Khi biết con trai út trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, ông Nguyễn Văn Chốn, ba của Hồng Khang rất vui mừng và luôn động viên con yên tâm lên đường, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

“Là thanh niên phải hoàn thành nghĩa vụ với Tổ quốc” là lời khẳng định của đảng viên trẻ Lê Chí Bảo ở ấp Ông Lễ, xã Bình Hiệp. Sau khi tốt nghiệp THPT, Bảo bỏ dở ước mơ đại học, phụ ba làm ruộng và tham gia dân quân thường trực tại xã Bình Hiệp để người chị sinh đôi được tiếp tục việc học. Hiện tại, tuy có việc làm ổn định nhưng Bảo vẫn kiên định ước mơ được phục vụ trong quân đội.

Nguyễn Văn Chinh, đảng viên trẻ ở phường 1, thị xã Kiến Tường tình nguyện viết đơn xin gia nhập quân ngũ. Nhận thấy môi trường quân đội là điều kiện tốt để học tập, trau dồi kiến thức và trưởng thành hơn, vì vậy, Chinh mong muốn được khoác trên mình bộ quân phục người lính, làm tròn trách nhiệm cống hiến sức trẻ vì quê hương, đất nước. Chinh chia sẻ: “Em đã sẵn sàng để lên đường nhập ngũ, có thể cống hiến sức trẻ của mình cho đất nước và em sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ để có thể về phục vụ cho địa phương”.

Ngày 24-2-2016 cùng với nhiều địa phương trong tỉnh, 57 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của thị xã Kiến Tường sẵn sàng lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của mình đối với Tổ quốc. Trong không khí nô nức, rộn ràng trước ngày tòng quân, trong lòng mỗi tân binh đều có nhiều cung bậc cảm xúc khó tả. Tuy nhiên, tất cả đều có chung một niềm vui là đã làm được một việc ý nghĩa, tự hào tiếp nối truyền thống quê hương Kiến Tường./.

Hoài Phương

Chia sẻ bài viết