Tiếng Việt | English

18/03/2018 - 05:15

​Đè bẹp Swansea, Tottenham vào bán kết Cúp FA

Tối 17/3, Tottenham đã dễ dàng đá bại Swansea City 3-0 trên sân Liberty để đoạt chiếc vé đầu tiên vào bán kết Cúp FA.

Eriksen tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới Swansea. Ảnh: Reuters

Trận này, Tottenham thiếu vắng tiền đạo Harry Kane do chấn thương. Tuy nhiên, với những ngôi sao còn lại trong đội hình như: Son Heung-Min, Christian Eriksen, Erik Lamela…, Tottenham vẫn tỏ ra quá mạnh so với đội chủ nhà Swansea City.

Ngay ở phút 11, tỉ số đã được mở cho đội khách sau pha lên bóng ở trung lộ. Tiền vệ Eriksen đi bóng xuống sát vòng cấm rồi tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng chân trái đưa bóng vào xa hạ thủ môn Nordfeldt, đưa Tottenham vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thắng, Tottenham tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, phải đến những phút đá bù giờ của hiệp 1, các học trò HLV Mauricio Pochettino mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ công tiền vệ Erik Lamela với pha đột phá và dứt điểm hiểm hóc bằng chân phải trước vòng cấm khiến thủ môn Nordfeldt chỉ biết đứng nhìn. 2-0 cho Tottenham.

Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 cho Tottenham của Lamela. Ảnh: Reuters

Niềm vui của các cầu thủ Tottenham sau khi Lamela (giữa) nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: Reuters

Sang hiệp 2, Swansea dồn đội hình lên chơi tấn công với hi vọng có bàn rút ngắn tỉ số. Tuy nhiên, do có quá ít bóng nên các học trò HLV Carlos Carvalhal đã không thể gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn Michel Vorm.

Không những không có bàn gỡ, Swansea còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì sự yếu kém của hàng phòng ngự. Phút 62, sau một loạt pha hãm thành, tiền vệ Lucas Moura khéo léo trả bóng lại cho Eriksen từ tuyến 2 băng lên tung cú dứt điểm sệt trước vòng cấm hạ gục thủ môn Nordfeldt, ấn định chiến thắng 3-0 cho Tottenham./.   

H.Lam/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích