Tiếng Việt | English

18/11/2017 - 09:23

​Dortmund thua trận thứ ba liên tiếp

Rạng sáng 18/11, CLB Borussia Dortmund tiếp tục chuỗi phong độ sa sút khi để thua Stuttgart 1-2 trên sân khách ở trận đấu sớm vòng 12 Giải vô địch Đức (Bundesliga).

HLV Hannes Wolf (giữa) ăn mừng với các cầu thủ Stuttgart sau khi đá bại Dortmund. Ảnh: Reuters
Trận này, hàng phòng ngự Dortmund thi đấu như “mơ ngủ” và liên tiếp mắc sai lầm, tạo cơ hội cho các chân sút chủ nhà dễ dàng ghi bàn.

Sai lầm đầu tiên của Dortmund đến ở phút thứ 5 khi trung vệ Marc Bartra và thủ thành Roman Buerki phối hợp thiếu ăn ý, tạo cơ hội cho Chadrac Akolo cướp bóng trong vòng cấm, rồi ghi bàn mở tỉ số cho Stuttgart.

Sau bàn thua, Dortmund đã thi đấu nỗ lực hơn và tìm được bàn thắng quân bình tỉ số ở cuối hiệp 1 nhờ công Maximilian Philipp (45+3’) với pha đá bồi cận thành sau khi cú sút 11m của Andre Schuerrle bị thủ thành Zieler đẩy ra.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Dortmund sau trận thua Stuttgart. Ảnh: Reuters
Tuy nhiên, do mải mê đẩy cao đội hình tìm bàn thắng thứ 2, Dortmund đã phải trả giá vì để lộ ra nhiều khoảng trống nơi hàng phòng ngự. Phút 51, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Josip Brekalo thoát xuống ngoặt bóng loại bỏ hậu vệ Zagadou rồi tung cú dứt điểm vào góc gần đánh bại thủ môn Buerki, ấn định chiến thắng 2-1 cho Stuttgart.

Đây là trận thua thứ 3 liên tiếp của Dortmund, khiến đội bóng càng lún sâu hơn vào cuộc khủng hoảng. Với thất bại này, Dortmund giậm chân ở vị trí thứ ba với 20 điểm, kém đội đầu bảng Bayern Munich 6 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận./.

H.Lam/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết