Tiếng Việt | English

15/11/2017 - 08:52

​Eriksen lập hat-trick, Đan Mạch đoạt vé dự World Cup 2018

Rạng sáng 15/11, ở trận play-off lượt về, tiền vệ Christian Eriksen tỏa sáng với một hat-trick, góp công giúp Đan Mạch lội ngược dòng đá bại CH Ireland 5-1 trên sân khách để đã đoạt vé dự VCK World Cup 2018.

Niềm vui của các cầu thủ Ireland sau khi Shane Duffy mở tỉ số. Ảnh: Reuters
Trận này, CH Ireland nhập cuộc đầy quyết tâm và có bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 6 nhờ công trung vệ Shane Duffy với pha đánh đầu cận thành sau khi hậu vệ Đan Mạch phá bóng không thành công từ tình huống đá phạt của Robert Brady.

Tuy nhiên, do lùi đội hình về phòng ngự quá sớm, CH Ireland đã đánh mất thế trận vào tay Đan Mạch và đã phải trả giá vì những sai lầm sau đó của hàng phòng ngự.

Christensen (trắng, giữa) ăn mừng bàn gỡ 1-1 cho Đan Mạch. Ảnh: Reuters
Phút 29, từ pha lên bóng bên cánh trái, Pione Sisto cầm bóng đột phá vào vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Christensen đệm bóng hạ gục thủ môn Randolph, quân bình tỉ số 1-1 cho Đan Mạch.

Eriksen tỏa sáng với hat-trick vào lưới Ireland. Ảnh: Reuters
Bàn thua khiến các cầu thủ CH Ireland lúng túng rồi tiếp tục dẫn đến mắc sai lầm. Phút 32, từ pha mất bóng của hậu vệ Stephen Ward, Đan Mạch tổ chức phản công và Joergensen đã có đường chuyền thuận lợi cho Christian Eriksen tung cú dứt điểm hiểm hóc ngay mép vòng cấm hạ gục thủ môn Randolph, nâng tỉ số lên 2-1 cho đội khách.

Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 3-1 cho Đan Mạch của Eriksen. Ảnh: Reuters

Niềm vui của các cầu thủ Đan Mạch sau khi Eriksen nâng tỉ số lên 4-1. Ảnh: Reuters
Không còn gì để mất, CH Ireland dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ, nhưng sự yếu kém trong phòng ngự tiếp tục khiến họ phải vào lưới nhặt bóng 3 lần nữa trong hiệp 2.

Tiền vệ đang khoác áo Tottenham, Eriksen tỏa sáng với hai bàn thắng liên tiếp trong 10 phút (63’, 73’), hoàn tất cú hat-trick, đồng thời nâng tỉ số lên 4-1 cho Đan Mạch.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Ireland sau khi để thua Đan Mạch. Ảnh: Reuters
Bàn thắng còn lại của Đan Mạch được ghi do công tiền đạo Bendtner trên chấm 11m ở phút 90 sau khi anh bị tiền vệ McClean phạm lỗi trong vòng cấm.

Thắng chung cuộc 5-1 sau hai lượt trận (lượt đi hòa 0-0), Đan Mạch đã vượt qua CH Ireland để giành suất cuối của châu Âu tham dự VCK World Cup 2018. Đây là lần thứ tư trong lịch sử Đan Mạch đoạt vé dự World Cup./.

H.Lam/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết