Tiếng Việt | English

16/07/2016 - 20:57

“Giải vàng khoa học” hoãn lịch đi Hàn Quốc để thi Hoa hậu Việt Nam

Việc Phùng Bảo Ngọc Vân - một người đẹp từng đoạt giải vàng khoa học quốc tế hủy lịch đi Hàn Quốc để thi hoa hậu khiến không ít người bất ngờ.

Gặp Phùng Bảo Ngọc Vân ở Tuần Châu (TP Hạ Long, Quảng Ninh), trước đêm Chung khảo miền Bắc Hoa hậu Việt Nam 2016 một ngày, người đẹp 19 tuổi khoe nụ cười rạng rỡ, gương mặt mướt mồ hôi vì vừa cùng dàn thí sinh tổng duyệt dưới trời nắng gắt.

Thí sinh Phùng Bảo Ngọc Vân

Hỏi chuyện vì sao đoạt giải Huy chương Vàng Khoa học Quốc tế, được mời tới Hàn Quốc tham dự Hội thảo Khoa học về lĩnh vực làm đẹp với vai trò diễn giả mà lại từ chối, Ngọc Vân cho biết, vì thời điểm sang Hàn Quốc lại trùng đúng với lịch thi Hoa hậu Việt Nam 2016, nên dù rất tiếc, song cô phải nói lời từ chối và hẹn vào một dịp khác.

“Khi nhận được thư mời của giáo sư Lee, em mừng và hạnh phúc vô cùng. Vì mình được đại diện Việt Nam tham gia diễn thuyết cùng đại diện của 7 nước khác tại Hội thảo lần này. Mà em cũng chưa bao giờ được tới Hàn Quốc nữa, nên háo hức lắm.

Tuy nhiên, khi biết lịch hội thảo trùng với lịch thi Hoa hậu Việt Nam, em đành phải từ chối. Giáo sư Lee nói rằng ông rất buồn vì lỡ hẹn lần này. Ông gửi chúc em thi tốt và hi vọng rằng sau này sẽ còn dịp khác để làm việc với nhau”.

Ngọc Vân thân thiết bên các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2016

Được biết, Phùng Bảo Ngọc Vân và giáo sư Lee Juhyung có mối duyên gặp gỡ từ tháng 4/2015, khi Ngọc Vân còn là học sinh lớp 12 của trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên tham dự “Triển lãm Quốc tế về Sáng tạo và Phát minh Kỹ thuật- International Engineering Invention and Innovation exhibition 2015”, tổ chức tại Malaysia.

Khi đó, với sáng tạo về Vật lý - phần mềm cải thiện hiệu suất của pin năng lượng mặt trời dưới điều kiện bị che khuất, Ngọc Vân đã xuất sắc đã xuất sắc giành Huy chương Vàng và ba giải thưởng phụ của Hội đồng Sáng chế, trong đó có một giải thưởng do giáo sư Lee, đại diện Hàn Quốc trao tặng.

Sau cuộc thi này, Ngọc Vân kể, cô và giáo sư Lee vẫn giữ mối liên hệ với nhau. Lỡ hẹn với giáo sư và đất nước Hàn Quốc lần này, Ngọc Vân hi vọng cô sẽ có dịp làm việc với ông vào những lần tới.

Phùng Bảo Ngọc Vân sở hữu chiều cao 1m72, số đo 3 vòng: 83- 63- 93

Trong buổi trò chuyện, Ngọc Vân còn tiết lộ, sau khi đạt thành tích quốc tế về khoa học, cô được nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cùng chứng nhận tuyển thẳng vào các trường Đại học tại Việt Nam. Và cô đã quyết định trở thành sinh viên Khoa Kinh tế Đối ngoại của trường ĐH Ngoại thương, ngôi trường cô từng mơ ước từ những năm học cấp hai.

Khi được hỏi “Sức hút gì từ cuộc thi và vương miện hoa hậu khiến cho một ‘giải vàng khoa học’ quyết định tham gia?”, Ngọc Vân nói: “Em luôn mong muốn được hoàn thiện bản thân, không chỉ về học thức, trí tuệ mà còn về cả ngoại hình và nghệ thuật để cho mình được mềm mại hơn.

Em cho là mình sẽ không biết bản thân mình có thể làm được những gì nếu mình không thử. Vì vậy, em luôn đặt ra cho mình những áp lực để từng bước vượt qua. Hoa hậu Việt Nam là cuộc thi mà em nghĩ mình có những tố chất có thể đáp ứng được tiêu chí của ban tổ chức, vì vậy em mạnh dạn tham gia, cũng là để có một dấu ấn đẹp cho tuổi trẻ của mình”./.

Trà Xanh - Song Anh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết