Tiếng Việt | English

13/12/2017 - 11:29

​Hạ Pachuca, Gremio vào chung kết FIFA Club World Cup

Rạng sáng 13/12, CLB Gremio (Brazil) đã đoạt vé vào chung kết FIFA Club World Cup sau khi đá bại Pachuca (Mexico) 1-0 trên sân Hazza Bin Zayed (UAE) ở trận bán kết đầu tiên.

Everton - người hùng của Gremio trong chiến thắng trước Pachuca. Ảnh: Reuters

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền đạo Everton ở những phút đầu tiên của hiệp phụ. Phút 95, từ pha lên bóng bên cánh trái, Everton cầm bóng đột phá vào vòng cấm vượt qua 3 cầu thủ Pachuca rồi tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân phải đưa bóng về góc xa hạ thủ môn Oscar Perez, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Trước khi Everton ghi bàn, Gremio cũng đã là đội chơi tốt hơn và chiếm ưu thế trong 90 phút thi đấu chính thức. Tuy nhiên, ở tình huống quyết định, các học trò HLV Renato Portaluppi lại dứt điểm không tốt, trong đó bóng một lần tìm đến cột dọc, khiến nhà vô địch Copa Libertadores (Nam Mỹ) không có được bàn thắng dù tạo ra rất nhiều cơ hội.

Niềm vui của các cầu thủ Gremio sau khi Everton ghi bàn. Ảnh: Reuters

Sau khi bị thủng lưới, Pachuca dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ, nhưng hi vọng của đại diện Mexico đã sớm khép lại khi tiền vệ Victor Guzman vào bóng thô bạo với Leo Moura và phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau đó 4 phút.

Guzman nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng thô bạo với Leo Moura. Ảnh: Reuters

Chung cuộc, Gremio thắng 1-0 và lọt vào chung kết FIFA Club World Cup 2017. Đối thủ của Gremio trong trận chung kết vào ngày 17/12 tới là đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa đại diện nước chủ nhà Al-Jazira và nhà vô địch Champions League (châu Âu), Real Madrid vào sáng 14/12 (giờ VN)./. 

H.Lam/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết