Tiếng Việt | English

06/06/2016 - 16:15

​Hạ U-21 Singapore, U-21 VN đoạt HCĐ Nations Cup

Bị U-21 Singapore dẫn 2-0, U-21 VN đã xuất sắc lội ngược dòng gỡ 2-2 trước khi hạ đối thủ ở loạt sút luân lưu vào chiều 5-6 để đoạt chiếc HCĐ Nations Cup 2016 do Liên đoàn Bóng đá Malaysia tổ chức dành cho các đội bóng dưới 21 tuổi.

Các cầu thủ U-21 VN nhận HCĐ Giải Nations Cup 2016. Ảnh: Nations Cup
Trận đấu khởi đi với ưu thế gần như thuộc về U-21 VN với thời lượng kiểm soát bóng nhiều gấp đôi U-21 Singapore. “Nóng mặt” vì liên tục rượt đuổi mệt bở hơi tai để tranh cướp bóng, nhiều cầu thủ U-21 Singapore đành phải chọn lối đá cứng rắn, đôi lúc thô bạo để làm chùng chân đối phương.

Nắm ưu thế, luôn duy trì áp lực lớn trên phần sân U-21 Singapore thế nhưng các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn lại thiếu đi những đường chuyền quyết định để mở ra cơ hội cho hàng tiền đạo dứt điểm.

Trong thế trận áp đảo như vậy, U-21 VN bất ngờ bị thủng lưới vào phút 41. Đó là tình huống U-21 Singapore dàn xếp đá phạt góc, bóng từ cánh phải lật vào. Thủ môn Sỹ Huy rời cầu môn bật cao đánh không trúng bóng vì chọn trật điểm rơi. Trong tư thế hoàn toàn tự do, Swandi ung dung đánh đầu đưa bóng vào lưới trống mở tỉ số 1-0.

Niềm vui của các cầu thủ U-21 VN sau khi giành chiến thắng trên loạt sút luân lưu. Ảnh: Nations Cup
Ở bàn thua này, hàng thủ U-21 VN đã mắc lỗi nghiêm trọng khi không tập trung kèm người từ ngoài biên lẫn trong vòng cấm địa giúp cho đội bạn thoải mái tạt bóng và đánh đầu ghi bàn.

Năm phút sau lúc hiệp nhì bắt đầu, cách biệt về tỉ số lại được nới rộng lên thành 2-0 cho U-21 Sinagpore. Lúng túng trong một tình huống truy cản, hậu vệ Tấn Tài chèn ngã Joshua. Trọng tài cho U-21 hưởng quả phạt đền và Hazim Faiz đánh bại Sỹ Huy.

Phút 56, hậu vệ Tấn Tài chuộc lỗi bằng một pha đột phá ngoạn mục và bị phạm lỗi trong vòng cấm địa, mang về cho U-21 VN quả phạt đền. Trung vệ Tấn Sinh sút chuẩn xác gỡ 1-2.

Từ đây cho đến hết trận đấu, U-21 VN vẫn là đội kiểm soát bóng và tạo ra được nhiều cơ hội làm bàn. Tiếc rằng những pha dứt điểm của Tiến Linh, Quang Hải, Tấn Tài đều bị thủ môn hoặc cột dọc U-21 Singapore chặn đứng.

Các cầu thủ U-21 VN và Singapore đã tạo ra cuộc rượt đuổi tỉ số hấp dẫn. Ảnh: Nations Cup
Ở những giây cuối cùng của phút đá bù giờ hiệp nhì, đón quả chuyền đẹp của Quang Hải, tiền vệ Đức Chinh dứt điểm chuẩn xác gỡ hòa 2-2.

Trong loạt sút luân lưu, Đức Chinh sút hỏng quả đá đầu tiên trong khi trước đó vài giây thủ môn Sỹ Huy đã cản phá được quả sút thứ nhất của U-21 Singapore.

Đến lần sút thứ sáu, Sỹ Huy đổ người đúng hướng phá được cú sút của Saberin. Dương Văn Hào kết thúc thành công quả đá thứ sáu, mang về chiến thắng 5-4 ở loạt sút luân lưu cho U-21 VN.

S.H/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết