Tiếng Việt | English

02/04/2018 - 09:04

​Hạ Zverev, Isner lần đầu vô địch Miami Master

Hạt giống số 14 người Mỹ John Isner đã đánh bại hạt giống số 4 người Đức Alexander Zverev 2-1 (6-7, 6-4, 6-4) trong trận chung kết để đăng quang chức vô địch Giải quần vợt Miami Master 2018 diễn ra ở Mỹ rạng sáng 02/4.

Isner đăng quang chức vô địch Miami Master. Ảnh: Reuters

Một trận chung kết khó khăn dành cho Zverev (20 tuổi) đã được dự báo trong ván 1 khi Isner (32 tuổi) đáp trả xuất sắc và đưa tay vợt người Đức vào loạt tie-break. Ở loạt đấu "cân não" này, Zverev đã giành chiến thắng 7-4 để tạm dẫn Isner 1-0 sau ván đấu đầu tiên.

Sang ván 2, hai tay vợt thi đấu khá chặt chẽ và bám đuổi nhau rất quyết liệt. Tuy nhiên, ở ván đấu thứ 9, Isner đã tận dụng sai lầm đánh bóng hỏng liên tiếp của Zverev để giành điểm break bước ngoặt, trước khi buộc đối thủ gác vợt với thất bại 4-6.

Isner trong trận đấu với Zverev. Ảnh: Reuters

Kịch bản ván ba diễn ra tương tự ván hai khi Zverev tiếp tục mắc sai lầm ở bàn đấu thứ 9 với 1 lỗi giao bóng kép, 2 lỗi đánh bóng hỏng giúp Isner giành break và vượt lên dẫn 5-4. Tay vợt người Mỹ không khó giành chiến thắng 6-4 ở bàn đấu thứ 10 anh cầm giao bóng để khép lại trận chung kết.

Isner ăn mừng chiến thắng trước Zverev. Ảnh: Reuters

Chiến thắng này giúp Isner lần đầu đăng quang tại Giải quần vợt Miami Master. Đây cũng là danh hiệu lớn nhất sự nghiệp của tay vợt người Mỹ. Trong khi đó, thất bại trước Isner khiến Zverev chưa thể có danh hiệu đầu tiên trong năm 2018./.

Hoài Dư/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết