Tiếng Việt | English

15/01/2017 - 08:38

​Harry Kane lập hat-trick, Tottenham vươn lên nhì bảng

Tối 14/1, ở trận đấu sớm vòng 21 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), tiền đạo Harry Kane tỏa sáng với một hat-trick, góp công giúp Tottenham đá bại West Brom 4-0 trên sân White Hart Lane để tạm vươn lên chiếm ngôi nhì bảng với 45 điểm.

Harry Kane tỏa sáng với hat-trick vào lưới West Brom. Ảnh: Reuters
Trận đấu diễn ra với thế trận một chiều nghiêng hẳn về phía Tottenham. Ngay ở phút thứ 5, Tottenham đã có cơ hội vượt lên sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha đệm bóng cận thành của Harry Kane sau đường căng ngang của Danny Rose.

Tuy nhiên, với thế trận hoàn toàn áp đảo, các CĐV chủ nhà cũng chẳng chờ đợi lâu để được chứng kiến bàn thắng. Phút 12, từ pha lên bóng ở trung lộ, Christian Eriksen có đường chuyền tinh tế cho Harry Kane thoát xuống dứt điểm vào góc cao hạ thủ môn Ben Foster, mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thắng, Tottenham tiếp tục tấn công khiến West Brom không tài nào dồn đội hình lên được. Dù thủ thành Ben Foster đã chơi xuất sắc với ít nhất 6 tình huống cứu thua West Brom và bóng cũng một lần tìm đến cột dọc, nhưng với thế trận hoàn toàn áp đảo, Tottenham đã dễ dàng có thêm ba bàn thắng nữa, trong đó Harry Kane ghi thêm hai bàn ở phút 77 và 82 để hoàn tất cú hat-trick và đồng thời ấn định chiến thắng 4-0 cho Tottenham (bàn còn lại của Tottenham là tình huống đá phản lưới nhà của hậu vệ Gareth McAuley ở phút 26).

Đây là trận thắng thứ 6 liên tiếp của thầy trò HLV Mauricio Pochettino. Thắng trận này, Tottenham đã tạm qua mặt Liverpool vươn lên nhì bảng với 45 điểm, hơn Liverpool một điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận./.

T.Vĩ/tuoitre online

Chia sẻ bài viết