Tiếng Việt | English

03/12/2017 - 09:50

​HLV Mourinho cùng Wenger hết lời ca ngợi De Gea

Cả 2 HLV của Manchester United (M.U) lẫn Arsenal đều dành sự ca ngợi cho thủ thành David De Gea sau trận quyết đấu giữa 2 đội rạng sáng ngày 03/12 (giờ VN) ở vòng 15 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

HLV Mourinho (phải) cùng Wenger đều ca ngợi De Gea. Ảnh: REUTERS

Có thể nói, đây là lần hiếm hoi HLV Arsene Wenger cùng Jose Mourinho có cùng ý kiến. De Gea đã có một màn trình diễn siêu đẳng khi cứu thua cả thảy 14 lần trước những pha dứt điểm từ phía Arsenal.

“Chúng tôi đã khởi đầu không tốt và phải trả giá cho điều đó. Nhưng chúng tôi cũng tạo ra nhiều cơ hội sau khi bị dẫn 0-2, chúng tôi đã chơi tốt nhưng không đủ độ quyết định. Thật sự là một bí ẩn khi không thể ghi nhiều hơn 1 bàn thắng ở trận này, De Gea hiển nhiên là cầu thủ xuất sắc nhất trận, điều đó rõ ràng đến cả dặm” – hãng tin AFP dẫn lời ông Wenger.


De Gea cứu thua hàng loạt ở trận này. Ảnh: REUTERS

Tương tự, HLV Mourinho cũng tán dương cậu học trò người Tây Ban Nha khi nói: “Tôi đã nói với cậu ấy sau trận đấu, những gì mà tôi nhìn thấy được từ cậu ấy ngày hôm nay chính là màn trình xuất sắc nhất thế giới của một thủ môn. Bạn cần phải có một thủ môn như vậy”.

HLV Mourinho cũng đánh giá cao sự kiên cường của các cầu thủ Arsenal – những người đã không sụp đổ sau 2 bàn thua sớm.

“Có những thời điểm Arsenal đã chơi thứ bóng đá tấn công tuyệt vời, họ gây ra nhiều khó khăn cho chúng tôi. Nhưng cần phải nói, các học trò của tôi xứng đáng với những lời khen ngợi tuyệt vời nhất. Tôi không thực sự biết nhiều từ như vậy trong tiếng Anh, thú vị, ngoạn mục, phấn khích. Họ xứng đáng với 3 điểm”, ông Mourinho nói./.

Huy Đăng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết