Tiếng Việt | English

25/07/2016 - 15:01

​Hoàng Nam hạ Linh Giang ở vòng 1 Men’s Futures

Ngày 25-7, Lý Hoàng Nam đã thắng 2-0 trước Trịnh Linh Giang ở vòng 1 đơn nam Giải quần vợt chuyên nghiệp Men’s Futures F1 Vietnam – Cúp Becamex 2016 diễn ra tại TP Mới Bình Dương.

Lý Hoàng Nam vào vòng 2 giải Men’s Futures F1 Vietnam. Ảnh: T.P
Lá thăm may rủi đã đưa hai tay vợt VN gặp nhau ngay vòng thi đấu đầu tiên của giải. Dù là bị đánh giá thấp hơn Hoàng Nam nhưng Linh Giang cũng đã cố gắng chơi một trận khá hay. Nhờ vậy, ván đầu tiên diễn ra thật sự hấp dẫn khi hai tay vợt liên tục bẻ được bàn do đối phương cầm giao bóng.

Vừa nhập cuộc, Hoàng Nam bẻ ngay bàn đầu tiên do đối thủ cầm giao bóng và sau đó sớm tạo được lợi thế dẫn trước đến 4-1. Tuy nhiên, Linh Giang đã thi đấu xuất thần để cân bằng tỉ số 4-4 trong sự ngạc nhiên của khán giả và phần nào khiến Hoàng Nam mất tự tin.

Nhưng với bản lĩnh hơn hẳn Linh Giang, Hoàng Nam đã kịp thời điều chỉnh lối chơi, phát huy tối đa sở trường đánh bóng từ cuối sân để thắng 2 bàn quyết định và giành phần thắng 6-4 có phần nhọc nhằn ở ván đầu tiên.

Lên tinh thần, Hoàng Nam thi đấu ấn tượng khi bước vào ván thứ hai. Tay vợt số 1 VN đã một mạch vượt lên dẫn trước Linh Giang với tỉ số 3-0. Đúng lúc này, Linh Giang bị đau và phải nhờ đến sự chăm sóc của nhân viên y tế mới có thể trở lại tiếp tục thi đấu. Tuy nhiên, Hoàng Nam không cho Linh Giang cơ hội lật ngược thế trận và nhanh chóng giành phần thắng 6-1 ở ván hai.

Thắng chung cuộc 2-0 trước Linh Giang, Hoàng Nam sẽ gặp người thắng trong cặp đấu giữa hạt giống số 1 người Hàn Quốc Seong Chan Hong và đối thủ người Thái Lan Kittiphong Wachiramanowong ở vòng đấu thứ hai.

Ở trận đấu trước đó, tay vợt trẻ Vũ Artem đã gác vợt với tỉ số 0-2 (3-6, 2-6) trước tay vợt người Thái Lan Wishaya Trongcharoenchaikul.

T.Phúc/tuoitre online

Chia sẻ bài viết