Tiếng Việt | English

10/06/2017 - 15:50

​Hoàng Nam thất bại trước đối thủ hạng 269 thế giới

Ngày 10/6, Lý Hoàng Nam đã thua 0-2 trước tay vợt đang xếp hạng 269 thế giới Ramkumar Ramanathan ở bán kết đơn nam Giải quần vợt chuyên nghiệp Singapore F3 Futures diễn ra tại đảo quốc Singapore.

Hoàng Nam dừng bước ở bán kết đơn nam Giải Singapore F3 Futures. Ảnh T.P

Ramkumar Ramanathan là hạt giống số 1 của giải và có bảng thành tích ấn tượng hơn nhiều so với các đối thủ ở đẳng cấp Men’s Futures: từng vào vòng loại thứ hai của ba giải Grand Slam Pháp mở rộng, Wimbledon và Mỹ mở rộng. Do đó, Hoàng Nam (hạng 601 thế giới) bị đánh giá là “kèo dưới”.

Nhưng Hoàng Nam đã chơi rất hay ở ván đầu tiên. Thậm chí, anh còn bẻ được bàn thứ 11 do Ramkumar Ramanathan cầm giao bóng để vượt lên dẫn 6-5. Tuy nhiên, tay vợt số 1 VN không duy trì được lợi thế này và để cho đối thủ cân bằng tỉ số 6-6 trước giành chiến thắng quyết định trong loạt tie-break. Ở ván này, Ramkumar Ramanathan có đến 9 lần giao bóng ăn điểm trực tiếp, so với 2 lần của Hoàng Nam.

Do quá cố gắng nhưng không giành được chiến thắng ở ván đầu tiên, Hoàng Nam xuống sức nhanh ở ván hai và thua 1-6 chỉ trong vòng 30 phút.

Nghỉ ngơi không lâu, Hoàng Nam cùng tay vợt Nhật Bản Ito Yuichi bước vào trận chung kết đôi nam gặp đôi hạt giống số 3 Francis Casey Alcantara (Philippines)/Sem Verbeek (Hà Lan). Kết quả, đôi Hoàng Nam/Ito Yuichi đã thua với tỉ số 0-2 (6-7, 2-6) và giành ngôi á quân./.

T.Phúc/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết