Tiếng Việt | English

28/07/2016 - 15:45

​Hoàng Nam thua 1-2 trước tay vợt hạng 439 thế giới

Ngày 28-7, Lý Hoàng Nam đã sát nút 1-2 trước hạt giống số 1 người Hàn Quốc Hong Seong Chan ở vòng 2 đơn nam Giải quần vợt chuyên nghiệp Men’s Futures F1 Vietnam – Cúp Becamex 2016 tại Bình Dương.

Dù rất cố gắng nhưng Hoàng Nam không thể vượt qua tay vợt hạng 439 thế giới. Ảnh T.P
Hong Seong Chan đang xếp hạng 439 thế giới và là hạt giống số 1 của nội dung đơn nam. Thế nên, ngay cả những người hâm mộ VN lạc quan nhất cũng không đặt nhiều kỳ vọng chiến thắng ở Hoàng Nam (hạng 874 thế giới) trong trận đấu này. Nhất là khi họ chứng kiến ván đầu tiên kết thúc với thắng lợi chóng vánh 6-2 cho tay vợt Hàn Quốc.

Nhưng Hoàng Nam đã thi đấu rất hay trong ván thứ hai. Liên tục bị đối thủ dẫn điểm và đứng trước nguy cơ thua trận (Hoàng Nam bị dẫn 3-5 và Hong Seong Chan được cầm giao bóng ở bàn thứ 9) nhưng lúc bị dồn vào chân tường, Hoàng Nam đã thi đấu táo bạo hơn và bất ngờ bẻ được bàn do đối thủ Hàn Quốc cầm giao bóng để thu ngắn cách biệt còn 4-5. Đồng thời, đó cũng là khởi đầu cho một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục bởi Hoàng Nam đã thắng liền 3 bàn tiếp theo để khuất phục Hong Seong Chan với tỉ số 7-5 ở ván thứ hai.

Khi ván thứ ba vừa diễn ra được hơn 5 phút thì trời đổ mưa lớn khiến hai tay vợt phải tạm nghỉ hơn 1 giờ đồng hồ. Khán giả trên sân vô cùng tiếc nuối bởi Hong Seong Chan (trước đó đã bị bệnh vì thời tiết nóng ở VN) đã xuống sức rất nhiều trong khi Hoàng Nam đang lên tinh thần.

Quãng nghỉ là dịp may để Hong Seong Chan hồi phục thể lực và có khởi đầu ấn tượng khi trận đấu trở lại. Tay vợt Hàn Quốc một mạch vượt lên dẫn 3-0. Đúng lúc này, do quá cố gắng, Hoàng Nam phải nhờ đến sự chăm sóc của nhân viên y tế mới có thể tiếp tục trận đấu. Tuy nhiên, Hoàng Nam đã thua với tỉ số 1-6.

Sau trận đấu này, Hoàng Nam sẽ được nghỉ ngơi thời gian ngắn trước khi cùng Nguyễn Hoàng Thiên bước vào trận tứ kết đôi nam gặp đôi hạt giống số 2 người Pháp Antoine Escoffier/Jonathan Kanar./.

T.Phúc/tuoitre online

Chia sẻ bài viết