Tiếng Việt | English

28/12/2016 - 20:26

​Hoàng Nam thua ngược tay vợt hạng 223 thế giới

Ngày 28/12, Lý Hoàng Nam đã thua ngược 1-2 trước tay vợt hạng 223 thế giới người Kazakhstan Dmitry Popko ở vòng 2 đơn nam Giải quần vợt chuyên nghiệp Thailand F6 Futures diễn ra tại Hua Hin (Thái Lan).

Lý Hoàng Nam dừng bước ở vòng 2 đơn nam giải Thailand F6 Futures. Ảnh Vũ Anh
Xét về thứ bậc trên bảng xếp hạng của Hiệp hội quần vợt nam chuyên nghiệp (ATP), Hoàng Nam (hạng 662 thế giới) hoàn toàn lép vế so với đối thủ được xếp là hạt giống số 1 của giải đấu này. Thế nhưng, tay vợt số 1 VN đã làm bất ngờ giới chuyên môn khi chiếm được ưu thế trước Dmitry Popko ở ván đầu tiên. Tuy hai tay vợt đều giành được số điểm bằng nhau (31 điểm) ở ván này nhưng Hoàng Nam đã thắng 6-4 nhờ có đến 2 lần bẻ được bàn do đối phương cầm giao bóng.

Nhưng điều đó không làm Dmitry Popko nao núng. Tay vợt Kazakhstan đã chứng tỏ được đẳng cấp cao hơn Hoàng Nam khi một mạch vượt lên dẫn 5-0 trước khi giành phần thắng cách biệt 6-1 ở ván thứ hai. Nỗ lực sau đó của hai tay vợt tạo thế trận giằng co hấp dẫn trong nửa đầu ván thứ ba quyết định. Với kinh nghiệm dày dạn, Dmitry Popko đã chạm đích ở tỉ số 6-3 để hoàn tất cuộc lội ngược dòng thắng 2-1 trước Hoàng Nam.

Chỉ được nghỉ thời gian ngắn, Hoàng Nam lại ra sân đứng cặp với tay vợt Thái Lan Kittiphong Wachiramanowong và thua 0-2 (3-6, 4-6) trước đôi liên quân Ti Chen (Đài Loan)/Fajing Sun (Trung Quốc) ở tứ kết đôi nam.

Trong khi đó, Trịnh Linh Giang đã thua 0-2 (3-6, 3-6) trước hạt giống số 5 người Nga Ivan Nedelko (hạng 363 thế giới) ở vòng 2 đơn nam./.

T.Phúc/tuoitre online

Chia sẻ bài viết