Tiếng Việt | English

09/06/2017 - 16:30

​Hoàng Nam vào bán kết Giải Singapore F3 Futures

Ngày 09/6, Lý Hoàng Nam đã thắng 2-0 trước hạt giống số 8 người Nhật Bản Ito Yuichi ở tứ kết đơn nam Giải quần vợt chuyên nghiệp Singapore F3 Futures diễn ra tại đảo quốc Singapore.

 

Hoàng Nam vào bán kết đơn nam Giải Singapore F3 Futures. Ảnh T.P

Với vị trí thứ 601 trên bảng xếp hạng của Hiệp hội quần vợt nam chuyên nghiệp (ATP), Hoàng Nam là hạt giống số 4 của giải. Anh được đánh giá cao hơn so với Ito Yuichi (hạng 751 thế giới). Dù vậy, cách Hoàng Nam giành chiến thắng đã làm bất ngờ giới chuyên môn.

Tay vợt số 1 VN chỉ mất 69 phút để đánh bại Ito Yuichi với tỉ số cách biệt 2-0 (6-1, 6-1). Sự áp đảo của Hoàng Nam thể hiện rõ qua các thông số của trận đấu: Hoàng Nam có 5 lần bẻ bàn đối thủ cầm giao bóng, thắng tổng cộng 55 điểm so với 27 điểm của đối thủ,.. Đồng thời, Hoàng Nam có chuỗi ghi điểm nhiều nhất là 9 điểm và chuỗi chiến thắng 9 bàn liên tiếp.

Đối thủ của Hoàng Nam ở trận bán kết là hạt giống số 1 người Ấn Độ Ramkumar Ramanathan. Đây sẽ là trận đấu rất khó cho Hoàng Nam bởi tay vợt 24 tuổi Ramkumar Ramanathan đang xếp hạng 269 thế giới và từng vào vòng loại thứ hai các giải Grand Slam: Pháp mở rộng, Wimbledon và Mỹ mở rộng.

Sau thất bại trước Hoàng Nam ở tứ kết đơn nam, Ito Yuichi tiếp tục đánh cặp cùng Hoàng Nam ở bán kết nội dung đôi nam. Kết quả, đôi Hoàng Nam/Ito Yuichi gây bất ngờ khi thắng 2-0 (7-5, 6-2) trước đôi hạt giống số 2 Ti Chen (Đài Loan)/Barki Justin (Indonesia)./.

Theo T.Phúc/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết