Tiếng Việt | English

05/02/2017 - 05:18

​Hull City bất ngờ quật ngã Liverpool

Khuya 4/2, đội bóng đứng áp chót bảng xếp hạng Hull City đã gây bất ngờ lớn khi đá bại ứng cử viên vô địch Liverpool 2-0 trên sân KCOM ở vòng 24 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Niềm vui của N'Diaye sau khi mở tỉ số cho Hull City. Ảnh: Reuters
Trận này, Liverpool áp đảo ngay từ đầu nhưng hàng tấn công “quỷ đỏ” tiếp tục gây thất vọng bằng lối chơi rườm rà và thiếu kết dính dù có sự trở lại của tiền đạo Sadio Mane. Vì thế, dù kiểm soát thế trận nhưng trong hiệp 1, các học trò HLV Jurgen Klopp đã gây thất vọng khi không tạo được bất kỳ tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành thủ môn Jakupovic và cũng không có nổi một pha dứt điểm trúng khung thành sau 8 cú sút.

Tấn công bế tắc, phòng ngự lỏng lẻo, Liverpool đã phải trả giá ngay trước khi trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1. Phút 44, từ quả phạt góc bên cánh phải, Ranocchia thực hiện pha đánh đầu đập đất khiến thủ môn Simon Mignolet đấm bóng không thành công. Bóng rơi xuống ngay vị trí Alfred N'Diaye và tiền vệ này đã dễ dàng đưa bóng vào lưới trống mở tỉ số cho Hull City.

Bị thủng lưới, Liverpool gia tăng sức ép trong hiệp 2 và bóng hầu như chỉ còn lăn bên phần sân của Hull City. Tuy nhiên, do nôn nóng, các học trò HLV Klopp tiếp tục gây thất vọng với lối chơi đơn điệu và những tình huống dứt điểm vội vã, nên không thể gây khó khăn cho khung thành thủ môn Jakupovic.

Niềm vui của các cầu thủ Hull City sau khi Niasse (24) nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: Reuters
Không những không có bàn gỡ, Liverpool còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vào cuối trận vì dồn đội hình lên quá cao. Phút 84, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Ranocchia tung đường chuyền dài loại hết hàng phòng ngự Liverpool cho Niasse thoát xuống sửa bóng hạ thủ thành Mignolet, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho Hull City.

Thắng trận này, Hull City vươn lên vị trí thứ 18 với 20 điểm và chỉ còn kém nhóm trụ hạng một điểm.

Còn Liverpool, đây là trận thua thứ hai trong chuỗi 5 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng của thầy trò HLV Klopp. Thua trận này, Liverpool (46 điểm) không những bỏ lỡ cơ hội vươn lên nhì bảng mà nhiều khả năng còn mất luôn vị trí thứ tư vào tay Manchester City (46 điểm) - đội bóng sẽ tiếp Swansea City trên sân Etihad vào tối 5-2./.

T.Vĩ/tuoitre online

Chia sẻ bài viết