Tiếng Việt | English

25/04/2016 - 09:14

​Leicester chờ ngày đăng quang

Không Jamie Vardy nhưng không có bước hụt chân nào cho Leicester, mà trái lại là một bước sải chân lớn tiến đến ngôi vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Thầy trò HLV Claudio Ranieri (phải) đang ở rất gần vinh quang tại Premier League. Ảnh: Reuters
Mùa bóng này, lối chơi phản công của Leicester phụ thuộc vào khá nhiều tốc độ của Vardy nhưng khi không có anh do bị treo giò, HLV Claudio Ranieri đã tìm ra những cách chơi khác và con người khác để chiến thắng. Các bàn thắng của Leicester đến từ phản công, tình huống cố định, sai lầm của đối thủ.

Người ta lo ngại chân sút Leonardo Ulloa thiên về thể lực và yếu về tốc độ sẽ làm ảnh hưởng lối chơi nhanh của Leicester nhưng không phải, chính thể lực của Ulloa đã áp đảo hàng thủ của đội khách Swansea mà bàn thắng bằng đầu của anh cho thấy rõ điều đó. Để bù vào tốc độ trong các pha phản công, ông Ranieri sử dụng Jeffrey Schlupp chạy cánh trái, anh chính là cầu thủ hay nhất trận đấu này.

Nhưng phải nói may mắn đã mỉm cười khá sớm với Leicester khi thủ quân Ashley Williams mắc sai lầm quá sớm, đưa cho Riyad Mahrez cơ hội mở tỉ số ngay phút thứ 10, tiền đề để mọi việc sau đó trở nên hanh thông với Leicester. Mahrez chứng tỏ anh xứng đáng được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng này như thế nào khi anh bình tĩnh chỉnh bóng và đánh bại thủ môn Lukasz Fabianski một cách kỹ thuật.

Swansea không còn mục tiêu nào đặc biệt trong mùa giải này nữa, đan bóng trên sân đẹp như Arsenal và cũng giống đội bóng ở thành London ở chỗ xuyên phá hàng thủ của đối thủ kém hiệu quả. Một đối thủ lý tưởng để Leicester thực hiện các bài phản công của họ. Phải nói đây là đối thủ mềm nhất trong số các đối thủ còn lại của Leicester, những đội xếp hàng tiếp theo chờ đợi họ là Manchester United, Everton và Chelsea.

Nhưng trước khi gặp các đối thủ kia, Leicester chẳng việc gì mà từ chối ăn mừng chiến thắng lớn nhất mùa giải của họ. Mỗi chiến thắng của Leicester khiến cơ hội đuổi bắt họ của Tottenham hẹp dần. Giờ đây Leicester chỉ cần 5 điểm trong 3 trận cuối là đăng quang.

Mà gặp các đối thủ kia, với sự đa dạng trong lối chơi đã được chứng minh, với sự hứng khởi được duy trì suốt cả mùa bóng, Leicester chẳng ngán đội bóng nào hết./.

Thái Hà/tuoitre online

Chia sẻ bài viết