Tiếng Việt | English

14/05/2018 - 05:49

​Liverpool đoạt vé dự Champions League, Swansea xuống hạng

Khuya 13/5, ở vòng đấu cuối (vòng 38) Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa bóng 2017-2018, Liverpool đã đá bại Brighton & Hove Albion 4-0 trên sân Anfield để đoạt vé cuối tham dự Champions League mùa giải tới.

Niềm vui của Salah (phải) sau khi mở tỉ số cho Liverpool. Ảnh: REUTERS

Trước khi lượt đấu cuối diễn ra, Liverpool đứng thứ tư với 72 điểm, hơn Chelsea hai điểm và vượt trội so với đối thủ về hiệu số bàn thắng-thua (hiệu số của Liverpool là +42, còn Chelsea +27). Với lợi thế này, Liverpool chỉ cần không để thua Brighton là đoạt vé tham dự Champions League mùa giải tới.

Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà và cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên, các học trò HLV Jurgen Klopp đã chơi một trận tưng bừng và giành chiến thắng dễ dàng 4-0 trước Brighton - đội bóng không còn động lực chiến đấu sau khi hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

Pha đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool của Lovren (6). Ảnh: REUTERS

Bốn bàn thắng của Liverpool được ghi do công Mohamed Salah (26’), Dejan Lovren (40’), Dominic Solanke (53’) và Andrew Robertson (85’). Với bàn thắng ghi được ở trận này, chân sút người Ai Cập Salah đã đoạt luôn danh hiệu Vua phá lưới với 32 bàn thắng, nhiều hơn Harry Kane (Tottenham) 2 bàn.

Thắng đậm Brighton, Liverpool kết thúc mùa giải ở vị trí thứ tư với 75 điểm và giành suất cuối tham dự đấu trường Champions League mùa giải tới.

Trái ngược với Liverpool, Chelsea đã có một trận đấu thất vọng và để thua đậm 0-3 trước Newcastle trên sân St James' Park.

Swansea (trắng) trở thành đội bóng thứ ba xuống hạng sau khi để thua Stoke City 1-2. Ảnh: REUTERS

Ở nhóm cuối bảng, Swansea City đã nhận suất cuối xuống hạng sau khi để thua đội cuối bảng Stoke City 1-2 trên sân nhà.

Trận này, Swansea buộc phải thắng đậm Stoke và cầu mong Southampton để thua đậm trước Manchester City thì thầy trò HLV Carlos Carvalhal mới có hi vọng trụ hạng. Nhưng do áp lực tâm lý đè nặng, Swansea đã chơi không tốt và để thua ngược Stoke City 1-2 trên sân nhà, qua đó nối gót West Brom và Stoke City trở lại Giải hạng nhất (Championship) mùa bóng tới.

M.C cán mốc 100 điểm

Trên sân St. Mary's, Manchester City (M.C) đã đá bại Southampton 1-0 và trở thành đội bóng đầu tiên đạt 100 điểm tại Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền đạo Gabriel Jesus ở phút 90+4 sau đường kiến tạo của De Bruyne.

 

Kết quả chung cuộc Giải ngoại hạng Anh 2017-2018:

- Vô địch: Manchester City

- Dự Champions League: Manchester City, Manchester United, Tottenham, Liverpool.

- Dự Europa League: Chelsea, Arsenal, Burnley.

- Xuống hạng: Swansea City, West Brom, Stoke City.

- Vua phá lưới: Mohamed Salah (Liverpool, 32 bàn).

Theo Tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết