Tiếng Việt | English

11/09/2016 - 07:34

​Liverpool nghiền nát ĐKVĐ Leicester tại Anfield

Khuya 10/9, tiền đạo Roberto Firmino tỏa sáng với một cú đúp, góp công giúp Liverpool đá bại ĐKVĐ Leicester City với tỉ số đậm 4-1 trên sân Anfield ở vòng 4 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Niềm vui của Firmino sau khi ghi bàn cho Liverpool. Ảnh: Reuters
Với lợi thế sân nhà, Liverpool tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo sức ép lớn lên phần sân của Leicester City. Trận này, HLV Jurgen Klopp bố trí một đội hình thiên về tấn công với ba tiền đạo: Sadio Mane, Daniel Sturridge và Roberto Firmino. Và Liverpool đã sớm thành công với lối chơi tấn công phủ đầu của mình.

Phút 18, từ pha lên bóng bên cánh trái, Milner đã có đường chuyền thông minh cho Firmino thoát xuống. Sau một động tác ngoặt bóng loại bỏ trung vệ Robert Huth, Firmino tung cú sút sệt bằng chân phải đưa bóng vào góc gần làm bó tay thủ môn Kasper Schmeichel, mở tỉ số cho Liverpool.

Bàn thắng đã tiếp thêm hưng phấn cho các học trò HLV Klopp, giúp họ chơi càng hay hơn. Những pha hãm thành tiếp tục được tạo ra, và với một thế trận hoàn toàn áp đảo, Liverpool đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 31 do công Sadio Mane với một pha đệm bóng cận thành sau đường chuyền dọn cỗ của Sturridge.

Adam Lallana ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1. Ảnh: Reuters
Đang thi đấu tưng bừng, Liverpool bất ngờ bị thủng lưới sau một sai lầm ngớ ngẩn của tiền vệ Lucas. Phút 38, sau một pha xử lý không tốt trong vòng cấm, tạo cơ hội cho Okazaki áp sát, Lucas đã lúng túng chuyền bóng vào ngay chân Jamie Vardy đang đứng trống trải trước vòng 5m50. Không bỏ lỡ cơ hội, Vardy nhanh chân đưa bóng vào lưới trống, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Leicester City.

Sau bàn thắng này, Leicester City đã chơi tốt hơn và suýt chút nữa họ đã có thể tạo nên bất ngờ trước Liverpool. Phút 41, từ quả ném biên mạnh bên cánh phải của Luis Hernandez, thủ thành Mignolet băng ra không chính xác, tạo cơ hội cho Robert Huth đánh đầu vào khung thành bỏ trống. Nhưng may mắn đã không đứng về phía Leicester City khi pha đánh đầu của Huth lại tìm đúng xà ngang khung thành.

HLV Klopp ăn mừng chiến thắng trước Leicester City. Ảnh: Reuters
Tuy nhiên, với những sự điều chỉnh trong giờ nghỉ của HLV Klopp, Liverpool đã giành lại thế trận trong hiệp 2 và đẩy các cầu thủ Leicester City vào thế chống đỡ. Phút 56, sau một loạt pha phối hợp đẹp mắt trước vòng cấm, Wijnaldum đã có đường chuyền thuận lợi cho Adam Lallana tung cú dứt điểm trái phá bằng má ngoài chân phải đưa bóng vào góc xa đánh bại hoàn toàn mọi nỗ lực của thủ môn Schmeichel, nâng tỉ số lên 3-1 cho Liverpool.

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả với Leicester City. Phút 89, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Mane thoát xuống lừa bóng qua cả thủ môn Schmeichel rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Firmino đưa bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng 4-1 cho Liverpool.

Với ba điểm giành được, Liverpool vươn lên vị trí thứ năm với 7 điểm, bằng điểm với Arsenal và kém đội đầu bảng Manchester City 5 điểm./.

H.Lam/tuoitre online

Chia sẻ bài viết