Tiếng Việt | English

26/07/2017 - 16:05

​Lực sĩ Anh Tuấn giành HCV cử đẩy trẻ châu Á

Lực sĩ Nguyễn Trần Anh Tuấn (TP.HCM) đã xuất sắc giành HCV cử đẩy và 2 HCĐ cử giật, tổng cử hạng cân 62 kg nam tại Giải cử tạ vô địch trẻ châu Á 2017 đang diễn ra ở Nepal.

Anh Tuấn (giữa) giành HCV cử đẩy trẻ châu Á. Ảnh: M.Q
Hạng cân 62 kg nam có 13 lực sĩ tham dự, trong đó có nhiều VĐV được đánh giá rất mạnh đến từ Trung Quốc, Kazakhstan, CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc,..

Ở nội dung cử giật, Anh Tuấn chỉ giành được chiếc HCĐ với thành tích 126 kg, kém đến 11 kg so với VĐV đoạt HCV người Trung Quốc Xiao Qiming. Nhưng bước vào nội dung cử đẩy, Anh Tuấn đã xuất sắc thành công với đòn tạ 154 kg ở lần thử cuối cùng để vươn lên giành HCV một cách ấn tượng.

Nhưng thành công này cũng chỉ giúp Anh Tuấn giành HCĐ tổng cử với thành tích 280 kg. Cũng ở hạng cân này, lực sĩ Đinh Xuân Hoàng (Nghệ An) đã giành HCĐ cử đẩy với thành tích 152 kg.

Trước đó, ở hạng cân 56 kg nam đã chứng kiến chiến thắng áp đảo của các lực sĩ VN. Cụ thể, lực sĩ TP.HCM Lý Quang Vinh giành 2 HCV (cử giật, tổng cử) và HCB cử đẩy; trong khi đó Lại Gia Thành (Hà Nội) đã giành HCV cử đẩy và 2 HCB (cử giật, tổng cử)./.

T.Phúc/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết