Tiếng Việt | English

29/01/2018 - 09:07

​Messi ghi bàn quyết định, Barca ngược dòng hạ Alaves

Ngôi sao Lionel Messi đã lập công từ quả đá phạt tuyệt đẹp giúp Barca ngược dòng hạ Alaves 2-1 trên sân nhà Nou Camp rạng sáng 29/01 (giờ VN) ở vòng 21 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Messi và Suarez ăn mừng bàn thắng vào lưới Alaves. Ảnh: Reuters

Bị Barca dồn ép nghẹt thở sau tiếng còi khai cuộc nhưng đội khách Alaves đã đứng vững, thậm chí còn gây bất ngờ khi có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ công của John Guidetti sau pha phản công chớp nhoáng ở phút 23.

Những phút tiếp theo, Barca gia tăng sức ép về phía khung thành của Alaves. Tuy nhiên phải đến phút 72, đội chủ nhà mới tìm được bàn thắng cân bằng tỉ số nhờ công của tiền đạo người Uruguay Luis Suarez sau một cú bắt vô-lê chính xác ở góc hẹp.

Đến phút 84, Messi thực hiện quả đá phạt điệu nghệ, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Barca. Với chiến thắng này, Barca tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng với 57 điểm, tiếp tục hơn đội xếp sau 11 điểm.

Trận này, bản hợp đồng đắt giá của Barca là Philippe Coutinho đã vào sân thi đấu ngay từ đầu ở hành lang cánh phải. Tuy nhiên, Coutinho chơi khá mờ nhạt, chỉ tung được 1 cú sút, bị trang Whoscored chấm điểm thấp nhất trong số các cầu thủ Barca có mặt trên sân./.

Hoài Dư/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết