Tiếng Việt | English

02/02/2017 - 14:30

​Mourinho chưa chữa được bệnh của M.U

Trận hòa đầy thất vọng của Manchester United (M.U) trước Hull ở vòng 23 Premier League rạng sáng 2-2 (giờ VN) cho thấy “người đặc biệt” Jose Mourinho vẫn chưa thể chữa được căn bệnh thiếu ổn định từng ám ảnh M.U thời hậu HLV Alex Ferguson.

Nỗi thất vọng của HLV Jose Mourinho. Ảnh: Reuters
Đây đã là trận hòa thứ chín của M.U trong mùa giải này và “Quỷ đỏ” vẫn đang chơi vơi ở vị trí thứ sáu trên bảng xếp hạng Premier League, kém hai đội đứng thứ tư và thứ năm là Liverpool và Manchester City tới 4 điểm. Với việc cả Chelsea, Tottenham và Arsenal đều đánh rơi điểm ở vòng này, M.U đã bỏ lỡ cơ hội vàng để bám đuổi nhóm đầu bảng.

Dưới thời các HLV David Moyes và Louis van Gaal, M.U luôn tỏ ra thiếu ổn định, có trận chơi rất hay nhưng ngay sau đó lại sa sút trầm trọng. Vấn đề lớn nhất của M.U khi đó là các cầu thủ tấn công thiếu sắc bén và lạnh lùng trước khung thành đối phương. Và trước Hull, điểm yếu đó một lần nữa lại bộc lộ một cách rất rõ ràng.

Vào những phút cuối trận, Juan Mata nhận đường chuyền của Chris Smalling và khung thành mở toang trước mặt anh. Nhưng Mata đã bỏ lỡ cơ hội một cách tồi tệ. Tương tự, Paul Pogba lẽ ra phải ghi bàn sau đường chuyền đẹp của Zlatan Ibrahimovic, nhưng rốt cuộc cầu thủ đắt giá nhất thế giới lại tịt ngòi.

Đó mới chính là nguyên nhân khiến M.U bị loại khỏi cuộc đua giành chức vô địch Premier League, bị đội đầu bảng Chelsea bỏ xa tới 14 điểm, chứ không phải là chuyện :“Tôi bị (các trọng tài Anh) đối xử khác với (HLV Liverpool) Jurgen Klopp và (HLV Arsenal) Arsene Wenger” như Mourinho khẳng định.

Nhìn chung, trong trận đấu rạng sáng 2-2, các cầu thủ M.U kiểm soát bóng nhiều hơn. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi đối thủ của họ chỉ là đội bóng đứng áp chót bảng. Hull tổ chức phòng ngự tốt và hạn chế tối đa không gian của các cầu thủ chủ nhà. Nhưng đó không phải là lý do để M.U biện minh cho việc không thể ghi bàn thắng.

Đội chủ sân Old Trafford thiếu đi sự sáng tạo cần thiết để tận dụng tốc độ của Marcus Rashford và Henrikh Mkhitaryan. Những pha chuyền bóng của các cầu thủ M.U tại phần sân của đối phương nhiều lúc tỏ ra cẩu thả. Với những đội bóng lớn khác, chỉ cần tạo một nửa số cơ hội như những gì M.U làm được trước Hull là đủ để ghi bàn thắng và giành trọn 3 điểm.

Đồng thời, “người đặc biệt” chắc chắn cũng sẽ phải tìm cách kéo Pogba ra khỏi cơn “ươn người” trầm trọng. Tuần qua, Pogba khiến người hâm mộ M.U xôn xao, háo hức khi tung lên mạng xã hội đoạn video quay cảnh ăn mừng với Jesse Lingard. Sau đó, anh lại “chơi trội” khi nhuộm tóc bạc trắng.

Thế nhưng, một lần nữa Pogba lại gây thất vọng nặng nề trên sân Old Trafford. Pogba thường xuyên để mất bóng và chỉ có vài đường chuyền tốt. Rõ ràng ở thời điểm hiện tại, Pogba hoàn toàn chưa xứng đáng với cái giá khổng lồ M.U đã bỏ ra để mua anh.

Có lẽ cầu thủ người Pháp nên lắng nghe lời khuyên nhủ của bậc tiền bối Rio Ferdinand, đó là hãy bớt “chơi nổi” đi và cần tập trung vào chơi bóng để cải thiện phong độ. Cựu trung vệ M.U nói rất đúng, khi đội bóng chưa thắng được chiếc cúp nào thì Pogba và đồng đội không nên thể hiện quá lố như vậy.

Chắc chắn HLV Mourinho sẽ còn phải nỗ lực rất nhiều để biến M.U thực sự quay trở lại là thế lực hàng đầu của bóng đá Anh./.

Lan Chi/tuoitre online

Chia sẻ bài viết