Tiếng Việt | English

25/07/2020 - 13:25

“Người bạn” của nữ công nhân, viên chức, lao động

16 năm gắn bó với Công đoàn, 8 năm gắn bó với hoạt động nữ công, chị Lê Thị Tuyết - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An dần trở thành “người bạn” của nhiều nữ công nhân, viên chức, lao động (CNCVLĐ). Bởi, với các chị em, chị Tuyết không chỉ hết lòng, tận tâm mà còn luôn lắng nghe và chia sẻ những lời khuyên chân thành để họ giải tỏa những thắc mắc, tâm lý, từ đó an tâm công tác, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Từ khi gắn bó với hoạt động Công đoàn, đặc biệt kiêm thêm nhiệm vụ lĩnh vực nữ công, chị Tuyết luôn nỗ lực để chăm lo, bảo vệ, giúp đỡ nữ CNVCLĐ trên địa bàn huyện. Hàng năm, chị Tuyết phối hợp các đơn vị tổ chức nhiều phong trào thi đua cho nữ CNVCLĐ: Hội thi khéo tay, nấu ăn, văn nghệ, các giải thể thao,… Trong đó, các giải thể thao được chị em nhiệt tình hưởng ứng và thu hút rất nhiều cổ động viên, tạo không khí vui tươi, sôi nổi trong suốt thời gian diễn ra hoạt động, nổi bật là giải bóng đá mini nữ, bóng chuyền nữ và cầu lông nữ.

Chị Tuyết kể: “Trong các hoạt động thể thao, giải bóng đá mini nữ được các chị em nhiệt tình tham gia nhất. Theo đó, mỗi năm, huyện tổ chức ít nhất một giải bóng đá mini nữ và thu hút gần 10 đội tham gia/lần. Nhìn chung, thông qua các hoạt động phong trào, nữ CNVCLĐ được chăm lo về tinh thần, tạo động lực hăng say trong công tác, giúp hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đây cũng là dịp nữ CNVCLĐ được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm để cùng tiến bộ và đặc biệt là xây dựng tình đoàn kết cho đơn vị”.

Ngoài tạo sân chơi bổ ích cho nữ CNVCLÐ, chị Tuyết còn tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề về giới cho các chị em. Theo đó, các chị em được nghe chuyên gia nói về các đề tài như chăm sóc sức khỏe sinh sản, nuôi dạy con thời kỳ mới, bữa ăn dinh dưỡng,… Nhờ vậy, các chị em có thêm kiến thức mới, bổ ích giúp bảo vệ bản thân, nuôi dạy con và chăm sóc gia đình tốt hơn.

Với vai trò Trưởng ban Nữ công huyện, chị Tuyết chủ động phối hợp các cơ quan liên quan kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với lao động nữ, kiến nghị và giải quyết những trường hợp vi phạm hoặc không thực hiện đúng quy định của pháp luật về chính sách với lao động nữ; đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp quan tâm đời sống, việc làm, cải thiện điều kiện làm việc, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho lao động nữ; đồng thời tạo điều kiện cho lao động nữ được học tập, nâng cao tay nghề, chuyên môn, nghiệp vụ.

Bên cạnh những việc làm trên, chị Tuyết còn sẵn sàng lắng nghe tâm sự của  nữ CNVCLĐ, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến gia đình. “Khi các chị em có thắc mắc hay cần được tâm sự, bộc bạch là tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và cho lời khuyên. Có thể đó chưa phải là lời khuyên tốt nhất nhưng là lời khuyên chân thành của tôi nhằm giúp các chị em cân bằng hơn trong cuộc sống, xây dựng gia đình hạnh phúc” - chị Tuyết tâm sự.

Với chị Tuyết, hết lòng vì nữ CNVCLĐ không chỉ là nhiệm vụ mà còn là sự đồng cảm của một nữ giới để góp phần nâng cao đời sống tinh thần và vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội. Nhờ vậy, nhiều nữ CNVCLĐ trên địa bàn huyện được chăm lo tốt hơn./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết