Tiếng Việt | English

21/04/2018 - 17:22

​Nguyễn Tấn Hoài lập cú đúp tại Bình Dương

Ngày 21/4, tay đua Nguyễn Tấn Hoài (đội Dược Domesco Đồng Tháp) đã giành chiến thắng chặng 22 Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM – Tôn Đông Á 2018 từ TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) đến TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) dài 156 km.

Nguyễn Tấn Hoài thắng chặng thứ hai liên tiếp tại Cúp Truyền hình TP.HCM 2018. Ảnh: M.Q

Ở chặng đua nặng tính chiến thuật này, “phát pháo” đầu tiên thuộc về ê-kíp TP.HCM. Họ chủ động giúp Lê Nguyệt Minh (Minh Giang TP.HCM) cùng một nhóm tay đua khác vượt lên dẫn trước với ý định giành điểm thưởng dọc đường, củng cố áo xanh cho Nguyệt Minh. Tuy nhiên, các đối thủ phía sau đã nhanh chóng tăng tốc để bắt lại các tay đua của ê-kíp TP.HCM.

Sau đó, đoàn đua tiếp tục bị xé thành nhiều nhóm nhỏ bởi những đợt tấn công từ các tay đua ít có khả năng tranh chấp thứ hạng cá nhân tổng sắp cao. Kết quả là một nhóm 6 tay đua gồm Trần Thanh Điền (đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM), Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp), Trần Lê Minh Tuấn (đội Quân khu 7) và 3 tay đua nước ngoài đã vượt lên dẫn đầu đoàn đua.

Nhóm đầu này liên tục duy trì khoảng cách hơn 1 phút với nhóm phía sau trong gần 100 km để về đến đích. Tại TP Thủ Dầu Một, Trần Thanh Điền sớm tung guồng chấn tấn công nhưng Nguyễn Tấn Hoài có nước rút tốt hơn nên đã giành chiến thắng với thành tích 3 giờ 30 phút 27 giây. Đây là lần thứ hai liên tiếp, Nguyễn Tấn Hoài thắng chặng ở giải năm nay.

Nhưng thành công nhất ở chặng đua này là các cua-rơ An Giang. Chẳng những bảo vệ được áo vàng cho Nguyễn Thành Tâm (54 giờ 42 phút 44,61 giây), họ còn đưa tay đua Ali Khademi (đội BVTV An Giang) vượt qua Huỳnh Thanh Tùng (đội Quân khu 7) lên vị trí thứ hai bảng tổng sắp cá nhân với thành tích 54 giờ 45 phút 39,80 giây.

Trong khi đó, tay đua Lê Nguyệt Minh (đội Minh Giang TP.HCM) tiếp tục giữ áo xanh sau 22 chặng với 229 điểm. Và đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM vẫn dẫn đầu bảng tổng sắp đồng đội với thành tích 161 giờ 50 phút 22,01 giây.

Ngày 22/4, các tay đua sẽ thi đấu chặng 23 từ Bình Dương đến TP Cao Lãnh có lộ trình dự kiến 190 km./.

T.Phúc/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết