Tiếng Việt | English

01/04/2016 - 08:01

“Ông Trương Tấn Sang là vị lãnh đạo Nhà nước gần gũi với dân”

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có nhiều đóng góp với đất nước, nâng cao vị thế của Việt Nam, là vị lãnh đạo quan tâm, gần gũi nhân dân.

Chiều 31/3, Quốc hội đã miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch nước đối với ông Trương Tấn Sang. Tờ trình của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội nêu rõ: Trong thời gian đảm nhiệm chức vụ, ông Trương Tấn Sang luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi nhân dân huyện đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi đầu năm 2016 (Ảnh: TTXVN)

Đại biểu Trương Trọng Nghĩa (đoàn TPHCM) cho biết, cử tri đánh giá ông Trương Tấn Sang gương mẫu trong lối sống và công việc, có tinh thần trách nhiệm cao và làm việc không mệt mỏi cho dân cho nước.

Đặc biệt, trong vai trò Trưởng ban cải cách tư pháp Trung ương, ông Sang có nhiều đóng góp trong đổi mới hệ thống pháp luật nói chung, hệ thống tư pháp nói riêng.

Nguyên Chủ tịch nước luôn gắn bó với cử tri, giữ tình cảm cách mạng với nhân dân; có thái độ cương quyết bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ.

Đồng quan điểm, đại biểu Nguyễn Anh Sơn – Trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh Nam Định cho rằng, Chủ tịch nước nhiệm kỳ vừa qua đã thực hiện tương đối tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình theo quy định của Hiến pháp.

Trong lĩnh vực tư pháp, ông Trương Tấn Sang đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng và thể chế hóa những quy định của pháp luật để xây dựng hệ thống tư pháp của nước ta ngày càng hiện đại, đáp ứng với yêu cầu của thực tế hội nhập quốc tế trong thời kỳ mới. Đặc biệt, nguyên Chủ tịch nước rất quan tâm đến việc xây dựng đội ngũ cán bộ tư pháp có phẩm chất, năng lực, trình độ để đáp ứng yêu cầu của thực tế.

Cùng với hoạt động đối ngoại của Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, hoạt động đối ngoại của Chủ tịch nước trong nhiệm kỳ vừa qua đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế; hình ảnh đất nước Việt Nam ngày càng được khẳng định ở khu vực cũng như trên trường thế giới.

“Đúng như lời của Tổng Thư ký Liên hợp Quốc Ban Ki-moon phát biểu tại Quốc hội chúng ta: Việt Nam tuy là một đất nước còn khó khăn nhưng càng ngày càng chứng tỏ là một quốc gia có trách nhiệm với thế giới”, ông Sơn phát biểu tại phiên thảo luận về báo cáo công tác nhiệm kỳ Chủ tịch nước của ông Trương Tấn Sang. 

Hôm nay miễn nhiệm Chủ tịch nước Trương Tấn Sang

Hôm nay miễn nhiệm Chủ tịch nước Trương Tấn Sang 

 

Cùng với nội dung bầu Chủ tịch QH, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia mới, hôm nay, QH tiến hành miễn nhiệm chức danh Chủ tịch nước đối với ông Trương Tấn Sang. 

Cũng theo Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh Nam Định, trong hoạt động thực tiễn của mình, ông Trương Tấn Sang đã thể hiện là vị lãnh đạo cao cấp của Nhà nước quan tâm, gần gũi với nhân dân, luôn chăm lo đến đời sống của nhân dân, đặc biệt nhân dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn từ việc nâng cao đời sống, xây dựng những thiết chế văn hóa xã hội, cơ sở y tế...
“Đây là một điểm rất nổi bật, có một cử tri cao tuổi nói với tôi là Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khi đi xuống với dân thể hiện một hình ảnh tốt đẹp của vị lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước, tạo dựng niềm tin của người dân đối với chế độ của chúng ta về tương lai tương sáng của đất nước”, đại biểu Nguyễn Anh Sơn nói./.

Ngọc Thành/VOV.VN

Chia sẻ bài viết