Tiếng Việt | English

11/08/2017 - 11:31

​“Pháo thủ” quyết có ba điểm mở màn

1h45 ngày 12/8 (giờ VN), Giải ngoại hạng Anh (Premier League) 2017-2018 sẽ mở màn bằng trận đấu sớm vòng 1 giữa Arsenal và Leicester (K+PC THTT) trên sân Emirates.

Arsenal sẽ có ba điểm trước Leicester? Ảnh: REUTERS
Sau một mùa bóng nằm ngoài tốp 4, Arsenal quyết tâm trở lại mạnh mẽ. Minh chứng rõ nét nhất là việc họ bỏ ra số tiền hơn 46 triệu bảng để gia tăng sức mạnh hàng công khi mua về chân sút Alexandre Lacazette.

Với Leicester, sau kỳ tích vô địch Premier League 2015-2016, đội bóng này đã lâm vào tình cảnh khó khăn ở mùa bóng năm ngoái. Mùa này, Leicester không còn áp lực bảo vệ vô địch nên sẽ thi đấu rất thoải mái với mục tiêu đoạt vị trí cao nhất có thể.

Ở trận mở màn mùa bóng mới, cả 2 đội đều chịu tổn thất lực lượng nghiêm trọng. Bên phía Arsenal, đội chủ nhà sẽ không có sự phục vụ của Koscielny (thẻ phạt) và Alexis Sanchez, Santi Cazorla, Gabriel vì chấn thương. Trong khi khả năng ra sân của Mertesacker, Mustafi, Özil và Aeron Ramsey vẫn còn bỏ ngỏ.

Bên phần sân đối diện, Leicester sẽ thiếu vắng hàng loạt trụ cột như tiền vệ Danny Drinkwater, Vicente Iborra, Robert Huth. Chưa kể, tương lai của ngôi sao sáng nhất Riyad Mahrez vẫn đang rất bất định.

Dù gặp khó khăn về lực lượng nhưng giới môn dự đoán, Arsenal sẽ có khởi đầu suôn sẻ với một chiến thắng. Ngoài lợi thế sân nhà, tinh thần của Arsenal cũng đang lên cao sau khi đá bại Chelsea để đoạt Siêu cúp Anh 2017.

Thêm vào đó, Leicester có thành tích đối đầu khá tệ trước Arsenal trên sân khách. Tại Emirates, “pháo thủ” đã giành chiến thắng 10 trận liên tiếp trước Leicester ở đấu trường Premier League./.

H.D/tuoitre.vn 

Chia sẻ bài viết